ทนายดัง-ผู้เชี่ยวชาญ เปิดใจ! คดี 'แตงโม' เชื่อตร.ไม่โง่รับเงิน 3 ล้าน

รายการ เป็นเรื่องใหญ่ ออนแอร์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.05 น. ทางช่อง JKN 18 ดำเนินรายการโดย เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ ได้เกาะติดเหตุการณ์หลังการเสียชีวิตของนางเอกชื่อดัง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ หลังพลัดตกจากเรือจมในน้ำเจ้าพระยา แถวสะพานพระราม 7 วันนี้เปิดใจ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ที่มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญสองท่าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว. และ รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงศ์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต

รายการของพี่หนุ่ม กรรชัยมีการเขียนรายชื่อ ทนายตั้มเขียนมาเลยได้เห็นมั้ยว่าเป็นใคร?

รณณรงค์ : มองด้วยหางตาผมก็เห็นแล้ว มันจะขึ้นต้นด้วยอักษร อาจมีพยัญชนะบ้าง เป็นผู้ชายอยู่ตรงกลาง

แล้วคิดว่าคนนี้เป็นคนที่อยู่ในใจเรามั้ยกับเรื่องที่เกิดขึ้น?

รณณรงค์ : คนนี้เป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าพูด ตอนนี้ก็ยังไม่กล้าพูดอยู่

แล้วคิดว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องมั้ยในความเห็นของเรา?

รณณรงค์ : เป็นคนที่เราถามมาตั้งแต่วันแรกๆ แล้วว่าเขาให้การยังไง ทุกคนก็เงียบกัน เราก็เลยไม่รู้ว่าใครรับหรือให้การปฏิเสธยังไงบ้าง

ถ้าเป็นคนๆ นี้ในความคิดเห็นถ้าผิดเขาจะผิดข้อหาอะไร?

รณณรงค์ : มันก็ผิดแค่ข้อหาประมาทนั่นแหละ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่จะผิดจริงๆ หรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย เพราะเมื่อวานใบพัดหายใช่มั้ย ของเก่าหรือของใหม่เอามาติด

อาจารย์โต้งก็เป็นผู้ช่วยของพนักงานสอบสวนในคดีนี้อยู่หรือเปล่าครับ?

อาจารย์โต้ง : ไม่ได้ช่วยการทำคดีนะครับ จะเป็นการรับเชิญจากคณะทำงานพนักงานสอบสวนด้วย แล้วก็เชิญไปให้ความเห็นในฐานะนักวิชาการอาชญาวิทยาเกี่ยวกับปรากฎการณ์ทางคดีที่เกิดขึ้น

เรื่องใบพัดเรืออยู่ๆมันตกลงไปมันแปลกมั้ย?

อาจารย์โต้ง : จริงๆ แล้วต้องเรียน 2 ประเด็นนะครับ ประเด็นแรกใบพัดเรือในกรณีนี้มีความสำคัญตรงที่เราสันนิษฐานบาดแผลบนร่างกายของน้อง ตรงนี้ก็มีการส่งใบพัดเรือไปให้ผู้เชี่ยวชาญเปรียบเทียบดูว่าเข้ากันได้มั้ยกับสภาพบาดแผล  ประเด็นที่สองการที่นำเรือออกไปแล้วน้ำใบพัดมาประกอบเข้าใหม่แล้วไปหลุดในแม่น้ำ ถามว่าจะส่งผลมั้ย เขามีการไปตรวจเปรียบเทียบแล้ว เพราะฉะนั้นหลุดแล้วจะมีผลมั้ยอาจน้ำหนักน้อยครับประเด็นนี้

มีคนสงสัยว่าถ้าเอาอันใหม่ขึ้นมาแล้วมันไม่ใช่จะทำยังไง?

อาจารย์โต้ง : คือจริงๆ แล้วใบพัดอยู่ในน้ำตลอดเวลา แล้วการที่มีการไปตรวจก็เพราะว่าอยากทราบว่ามีเนื้อหรือคราบอะไรติดอยู่บ้างมั้ย กรณีนี้น้ำก็ทำให้คราบมันจางหายไปแล้ว หลักๆ ที่ไปตรวจเนี่ยคือจะตรวจสอบว่าวัตถุนี้เวลากระแทกเข้าในร่างกายเข้ากันได้มั้ยกับบาดแผล

ถามอาจารย์วีระศักดิ์คิดว่าใบพัดอันนี้เวลาถ้าโดนแล้วไปตรวจสอบแล้วได้อะไรบ้างครับ?

วีระศักดิ์ : เหมือนที่อาจารย์พูดไปหมดแล้วครับ คือตรวจเพื่อดูก่อนว่าเป็นบาดแผลที่ได้จากใบพัดหรือไม่ ส่วนการจะเก็บ DNA ทุกคนคงจะทราบดีครับว่าไปพัดหมุนไปมันคงจะหลุดไป แต่ในความเป็นจริงมันต้องตรวจทั้งหมด เพราะฉะนั้นมันอาจมีบริเวณที่ขันน็อตตรงบริเวณตัวเครื่องหรืออะไรที่มันอาจมีเนื้อเยื่อติดตามจุดต่างๆ เพราะฉะนั้นพื้นที่ตรงนั้นทั้งหมดติดตามตัวเครื่อง ตัวใบพัดต่างๆ ตามซอกทุกซอก ต้องตรวจ DNA ทั้งหมด ที่บอกว่าใบพัดนั้นมันจะส่งผลมั้ย อันนี้ต้องถามทนายว่าท้ายที่สุดทนายจะเอาเหตุนี้มาสู้หรือเปล่า ถ้าใบพัดเรือนั้นเป็นวัตถุพยานในการชี้เรื่องของบาดแผล

ในมุมของทนายถ้าเป็นใบพัดใบใหม่จะมีปัญหาทางคดีมั้ย?

รณณรงค์ : สู้อยู่แล้ว เนี่ยตำรวจเปลี่ยนใบพัดเรือใบพัดมันหล่นแล้วเปลี่ยนของกลางมา มีปัญหาเหมือนกันนะถามค้านในศาลได้นะเพราะการเก็บวัตถุพยานแบบนี้แล้วมันพังมันหลุดเนี่ยมีปัญหาเยอะ

ทนายตั้มไปพูดในรายการนึงว่าจริงๆ แล้วคนที่ไม่ใช่เจ้าของเรือต้องมาขับเรือ เพราะตัวเจ้าของเรือจริงๆ เขาทำธุระอยู่ข้างหลัง แล้วจริงๆ คุณโมเนี่ยอาจไม่ได้ตกท้ายเรือ อาจไปตกทางอื่นในมุมของทนายรณณรงค์ว่ายังไงครับ?

รณณรงค์ : คือถ้าไปตกด้านหน้าหรือไปตกทางอื่นที่จะไปโดนหางเสือเรือผมว่ามันยากนะ เพราะว่ามันลึกมาก ถ้าลึกขนาดนั้นแสดงว่าต้องตกจากด้านหน้าแล้วมุดไปใต้ เรือที่วิ่งมาด้วยความไวขนาดนั้นผมนึกไม่ออกว่าจะโดนแค่ขาโดยที่ไม่โดนส่วนอื่นได้ยังไง

แต่มีข้อสังเกตว่าอาจไม่ใช่ใบพัดเรือ ใต้ท้องเรือมีจุดที่สามารถสร้างบาดแผลนอกจากใบพัดมั้ยครับ?

วีระศักดิ์ : คือตอบ 2 ประเด็นนะครับ ประเด็นแรกที่ว่าจะตกจากด้านหน้าได้หรือไม่ คนที่จะตอบได้ดีก็ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเรือด้วยนะ เพราะว่าในความเร็วแบบนั้นถ้าตกลงไปตัวจะหลุดออกจากเรือหรือจะลงมุดล่างเรือ อันนี้ไม่มีใครทราบ แต่ถ้าตกทางหลังเรือมันจะเป็นตัวหางเสือเรือ เพราะฉะนั้นอาจเป็นจุดที่เข้ามาเกี่ยวได้ มันเป็นจุดเดียวกับใบพัดนี่แหละครับ ขึ้นอยู่กับว่าท่าตกของผู้เสียชีวิตตกลงไปท่าไหน กรณีนี้บาดแผลลึกถึงกระดูก การดูที่กระดูกจะช่วยได้มาก

แล้วทำไมจนถึงตอนนี้รอบพิสูจน์บาดแผลมันยังไม่เสร็จอีกครับ?

วีระศักดิ์ : ผมคิดว่าเรื่องเสร็จหรือไม่เสร็จเนี่ยไม่มีใครแถลงนะอาจเสร็จไปแล้วแต่ว่ามันเป็นเรื่องของทางสำนวนครับ บางอย่างผมคิดว่าตำรวจต้องเลือกแถลงในสิ่งที่ควรแถลง แต่บางอย่างอาจต้องเก็บเอาไว้เป็นหัวใจสำคัญในสำนวนอยู่

ถ้าเสียชีวิตน้ำตื้นเหมือนที่คุณหมอพรทิพย์พูดมันจะมีผลต่อคดีมั้ย?

อาจารย์โต้ง : ต้องดูว่าคำให้การของน้องทั้ง 5 สอดรับกันมั้ย แต่อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบตำรวจเขาเช็กโดย GPS ของเรือเลย เช็กอัตราความเร็วของเรือด้วย เพราะฉะนั้นหมายความว่าเรือที่จุดเกิดเหตุอยู่ตรงไหนดูได้จากดาวเทียม เขาจะระบุเป็น วัน เวลา และตำแหน่ง หมายความว่าตอนนี้ตำรวจเขาทำอยู่

ในปอดมีทั้งโคลนและทราย อย่างที่คุณหญิงบอกว่าถ้าขาดอากาศหายใจมันขาดตั้งแต่ 5 เมตรแรกแล้วกว่าจะตกไปถึงท้องน้ำมันไม่ได้สูดอะไรเข้าไปแล้ว?

วีระศักดิ์ : อย่างที่อาจารย์โต้งพูดไปทั้งหมดผมว่าใช่ครับว่ากำลังมาพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่จริง แน่นอนว่าจมน้ำเสียชีวิต เพียงแต่กำลังหาจุดว่าจมน้ำลึกหรือน้ำตื้น ในส่วนตัวของผมเราไม่รู้ในเรื่องของการผ่าชันสูตรอย่างแท้จริง คำว่าพบในปริมาณมาก มากของแต่ละคนจะไม่เท่ากันเพราะไม่ได้บอกเป็นจำนวนมากน้อยแค่ไหนนะครับ ในขณะเดียวกันน้ำที่เราเห็นมันเป็นน้ำวนนะครับมันไม่ใช่น้ำนิ่ง ถ้าน้ำนิ่งโคลนทรายมันก็จะอยู่ใต้ท้องน้ำ แต่ถ้าน้ำมันไหลอยู่ข้างใต้มันก็จะกวนเอาพวกนี้ขึ้นมา

น้ำลึกกับน้ำตื้นมีผลทางคดีมั้ยครับ?

รณณรงค์ : คือมันจะได้ดูว่าเรือมันขับไปจุดไหนแล้วมันสอดคล้องกับที่พยานบอกว่าจุดนั้นหรือเปล่า ถ้าเรานึกภาพน้ำไม่ลึกแสดงว่าไม่ได้ขับไปไกลมากอยู่แถวๆ ริมตลิ่ง แสดงว่าต้องมีคนเห็น แต่ถ้าน้ำลึกจะเป็นช่วงกลางของแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งคนก็จะเห็นได้ยาก

วีระศักดิ์ : ผมขอพูดทิ้งท้ายประโยคเมื่อกี้นิดนึง ผมไม่ได้ขัดแย้งนะครับว่าในความเห็นว่าเป็นน้ำลึกก็ได้หรืออาจเป็นน้ำตื้นก็ได้ผมให้ความเห็นว่าในส่วนของน้ำลึกมันก็มีโอกาสสำลักน้ำนี้ได้  แต่ถ้าผลออกมาว่าเป็นน้ำตื้นมันก็เป็นส่วนนึงนะครับ แต่จะพิสูจน์อย่างไรคงต้องใช้หลัก ที่อาจารย์โต้งพูด เรื่องตรวจ GPS เรื่องอะไรต่างๆ

มันมีดราม่าเรื่องไฟสะพาน ตรงนี้มีผลต่อรูปคดีมั้ยครับ?

อาจารย์โต้ง : ประเด็นแรกที่มีการพูดว่าไฟตรงสะพานพระราม 8 เปิดอยู่ แล้วมันสอดรับกับภาพที่โชว์มั้ย ทางการสอบสวนสามารถตรวจสอบได้ว่าหน่วยงานไหนรับผิดชอบ ระบบการเปิดปิดเป็นแบบอัตโนมัติหรือไม่ โดยเฉพาะวันเกิดเหตุระบบการเปิดปิดเป็นอย่างไร กับอีกประเด็น เรื่องของภาพถ่ายที่มีการพูดคุยกันในโลกออนไลน์ จริงๆ แล้วข้อมูลในมือถือเราสามารถดึงข้อมูลมาได้ถึงแม้จะมีการลบภาพไปแล้ว

แต่มันมีคนบอกว่าไอโฟนมันสามารถเปลี่ยนแปลงวันเวลาได้ ถ้าผมเลื่อนวันเวลาแล้วถ่าย มันจะขึ้นในเครื่องเลยว่าถ่ายเวลานี้?

อาจารย์โต้ง : เขาดูหลายอย่างประกอบกันนะครับ ทั้งวันเวลา ในการแชร์โลเกชั่นด้วย และในการแชตก่อนหน้านี้ด้วย ก็จะเอามาประกอบทั้งหมดนะครับ ไม่ได้ดูแค่รูปภาพนั้น

มีข่าวจากสำนักข่าวบอกว่าคุณปอเนี่ยบริจาคเงิน 3 ล้านให้กับ สภ.นนทบุรีเพื่อเอาไปทำคดี ในเรื่องนี้มีความเห็นอย่างไร?

รณณรงค์ : อย่างแรกเลยนะ ถ้าเรื่องนี้รับกันจริงเขาก็ไม่บอกว่ารับหรอก แต่เบื้องต้นเลยตำรวจก็จะบอกว่าไม่มี เพราะฉะนั้นเราต้องแก้ข่าวให้ตำรวจก่อนว่ามันไม่มีการบริจาค

มันจะมีใบเสร็จได้ไงครับเพราะนี่มันเป็นเงินช่วยเหลือไม่ใช่เงินใต้โต๊ะ?

รณณรงค์ : เขาปฏิเสธชัดเจนแล้วว่าไม่มีคือไม่มี

ผมถามนิดนึงถ้าเกิดมันมีจริงๆแบบไม่มีใบเสร็จ?

รณณรงค์ : เรื่องนั้นตรวจสอบไม่ได้เลย ผมบอกอย่างนึงนะ สมมติเอามาให้ 3 ล้านแล้วคนทั้งประเทศนั่งดูอยู่เนี่ย โง่มาก ถ้ารับตอนนี้โง่มาก

คือมั่นใจว่าไม่มี?

รณณรงค์ : มั่นใจว่าไม่น่ารับตอนนี้

อาจารย์โต้งคิดว่าเป็นไปได้มั้ยกับข่าวที่เราได้ยินมา?

อาจารย์โต้ง : จากประสบการณ์ที่เคยทำคดีที่คนสนใจทั้งประเทศนะครับ ที่เคยอยู่กองปราบมาก่อนคดีลักษณะนี้ยากมากนะครับที่ตำรวจจะเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องผลประโยชน์เพราะว่าสังคมกำลังให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดแล้วผมก็เชื่อว่าตำรวจก็ไม่มีใครกล้าเอาตัวเข้าไปเสี่ยงหรอกครับ

แต่ตอนนี้สังคมไม่มีความไว้ใจเลย หลายคนอยากจะให้เปลี่ยนไปเป็นกรมสอบสวนคดีพิเศษ?

รณณรงค์ : ที่ไม่ไว้ใจเพราะมันมีเหตุที่ว่าพ่อของภรรยาของนายปอเนี่ยเป็นตำรวจยศนายพล เขาก็เลยเป็นกังวลว่าจะมีการแทรกแซงสำนวนคดีหรือเปล่า มันเลยเป็นเหตุให้ ผบ.ตร. ต้องลงมาดูเรื่องนี้เอง เพราะว่ายศพลตรีก็ต้องเจอยศพลเอก

อาจารย์โต้ง : ผมว่าเราปฏิเสธไม่ได้เรื่องระบบอุปถัมภ์ในประเทศไทย อันนี้มีงานวิจัยรองรับเลยนะครับ มีเรื่องการปฏิรูปประเทศ พูดถึงแม้กระทั่งเรื่องการปฏิรูปตำรวจไว้ในรัฐธรรมนูญ เราปฏิเสธไม่ได้ในสิ่งเหล่านี้ แล้วต้องมาตรวจสอบว่าสิ่งเหล่านี้จริงหรือไม่ ผมว่าตำรวจต้องเขาต้องมีการระมัดระวัง

คลิปที่น้องแตงโมร้องเพลงมีเสียงผู้ชายตะโกนมาว่าให้ดึงเพื่อนมาหน่อยแล้วก็มีเสียงตอบกลับไปว่ามันดื้อ จะมีส่วนสำคัญในการพิจารณาคดีมั้ย?

อาจารย์โต้ง : ต้องมาดูก่อนครับ แน่นอนว่าตำรวจจะต้องเรียกมาสอบปากคำว่าเสียงที่ปรากฏเป็นเสียงของใครบ้างซึ่งไม่ยากเพราะมันมีแค่ 5 คน และเป็นเสียงผู้ชายก็เหลือแค่ไม่กี่คนเอง ถ้าทุกคนปฏิเสธหมด คำถามคือเป็นเสียงใคร

มันถึงมีคำจากทนายตั้มว่ามันแปลก อยู่ๆจะมาเรียกกันไปหน้าเรือด้วยน้ำเสียงแบบนี้ มันอันตรายมีความเห็นยังไงกับเรื่องเสียงนี้?

รณณรงค์ : คือเสียงอาจเป็นเสียงที่เรียกให้ทำอะไรสักอย่างนี่แหละ ซึ่งคนที่จะบอกเราได้ก็คงจะเป็นคุณกระติกนี่แหละเพราะมีเสียงคุณกระติกด้วย เพราะฉะนั้นเขาต้องเป็นคนอธิบายว่าตอนนั้นกำลังทำอะไรกันอยู่ ถ้าผมจำไม่ผิดตอนนั้นคุณกระติกเคยให้สัมภาษณ์ว่า อยู่ในช่วงของการชมวิวอยู่ ไม่ได้สนใจอะไรหรอก

มีคุณโบอีกคนนึง ตอนนี้ตำรวจเรียกไปสอบแล้วยังครับ?

รณณรงค์ : กำลังสอบอยู่ เขาบอกว่าเป็นเบอร์แรกที่กระติกโทรหา หลังจากนั้นค่อยแจ้งตำรวจอีกทีนึง มาช่วยดำน้ำ ไม่โทรหาแม่โทรหาคุณโบว์ก่อน

วันนี้ตำรวจกั้นแนวแล้ว ไม่ให้ใครก็ตามเข้าไปที่เรือเกิดเหตุ?

รณณรงค์ : อันนี้ขำมากเลยนะ ผมกำลังจะไปดูบ้าง เอ้า ปิดซะแล้วแล้วที่ผ่านมา 5 วัน 6 วัน เพิ่งรู้ใช่มั้ยว่าต้องกั้นเชือก จะเข้าไปดูหางเสือเรือบ้างว่าเป็นยังไง บ้านไม่มีเรือขับ

เขาให้คนเข้าไปพิสูจน์ ขึ้นเรือหลายรอบ อยู่ๆมาปิดแบบนี้มันเพื่ออะไรครับ?

อาจารย์โต้ง : คือผมคิดว่าคงเป็นการรักษาวัตถุพยานเพื่อไม่ให้วัตถุเสียหายนะครับ เพราะว่าวัตถุพยานตอนนี้อาจเป็นแค่เรืออย่างเดียว ความจริงจะต้องเก็บครั้งแรกที่เจอ ต้องเก็บไปแล้ว อาจเกรงว่าวัตถุพยานจะมีความเสียหายเพราะใบพัดก็เกือบหายไปแล้ว อันนี้น่าจะเป็นเรื่องของการดูแลรักษามากกว่านะครับ

มีใครมั้ยครับที่อาจถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม?

อาจารย์โต้ง : คือในมุมมองผมก็ยังเชื่อว่าการได้ตัวเรือมาล่าช้า แต่เมื่อได้ไปแล้วผมคิดว่าตำรวจต้องตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว มันถูกบันทึกทุกอย่างไว้หมดแล้ว

แก้วไวน์มีอยู่แก้วเดียวเอง แบบนี้มันจะมีผลกับสำนวนมั้ยครับ?

รณณรงค์ : แปลกไงครับ ว่าไฮโซไปล่องเรือกันใช้แก้วหมุนกัน ถ้าเป็นโควิดก็ติดทั้งเรือเลย

อาจารย์โต้ง : พอดีไม่แน่ใจว่าเจตนารมณ์ของการที่เหลือแก้วเดียวเพราะอะไร แต่สันนิษฐานว่ามีคลิปตามที่เราเห็นว่าอาจเป็นคุณแตงโมท่านเดียวมั้ยแต่เท่าที่ราบเหมือนมีคนมาให้ข้อมูลว่ามีคนอื่นร่วมทานไวน์ด้วย

คิดว่าคดีนี้จะจบยังไง?

รณณรงค์ : มันมี 2 อย่างนะครับ ก็คือจบด้วยว่ามีคนประมาททำให้เสียชีวิตกับจบอีกอันนึงก็คือมันเป็นเหตุสุดวิสัย แตงโมหล่นเพราะไปฉี่เองมันมีเหตุที่ศาลเขายกฟ้องให้อยู่ เราก็จับตาดูอยู่เหมือนกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลาม! สส.กรุณพล ยุฟ้อง 'ต้อม ยุทธเลิศ' ข้อหาฉ้อโกงปมระดมทุนสร้างหนัง

จบไม่ลง! สส.กรุณพล เรียกร้องคนที่โอนเงินให้ 'ต้อม ยุทธเลิศ' นำไปสร้างหนังต่อต้านเผด็จการ ในโครงการ 'นายทุน 100 บาท สร้างหนัง 100 ล้าน' ฟ้องร้องดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง เพราะตั้งแต่ปี 2563 จนถึงวันนี้ยังไม่มีการสร้างหนังจริง

คุก 6 เดือน 'สส.กรุณพล' หมิ่น 'ต้อม' อ้างรับสารภาพเพราะไม่อยากเสียเวลาไปแลกกับคนแบบนี้

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าฟังคำพิพากษา ในกรณีที่เคยโพสต์ข้อความพาดพิง และถูกนายยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ ฟ้องหมิ่นประมาท

'พรรคก้าวไกล' ขอโทษทำภาพล้อเลียน-บูลลี่ 'สิระ' ไกล่เกลี่ยจบคดีฟ้องหมิ่น 50 ล้าน

ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.155/2565 ที่นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว ยื่นฟ้อง พรรคก้าวไกลโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

'ต้อม ยุทธเลิศ' เผย 'เพชร กรุณพล' รับสารภาพผิดคดีหมิ่น คิวต่อไป 'บุ๊ง' ผู้รับบริจาคเงินม็อบ

นายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือ ต้อม ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรม baddirector.nmg ระบุข้อความถึงนายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล คู่กรณีคดีหมิ่นประมาทว่า

คิวต่อไป! 'ต้อม ยุทธเลิศ' จัดหนัก 'เพชร กรุณพล' ไม่ต้องมาขอโทษเหมือนไอซ์ รักชนก

นายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือ ต้อม ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรม baddirector.nmg ระบุข้อความถึงนายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ว่า คิวต่อไปของพรุ่งนี้ครับ