'ชลน่าน' ชี้ความเห็น 'ปิยบุตร' เป็นเหมือนคนทั่วไปไม่ควรมากดดันหรือปิดช่องคุย

'ชลน่าน' มอง 'ปิยบุตร' โพสต์ล็อกเก้าอี้ประธานสภาเป็นการกดดัน-ปิดช่องไม่ให้มีการพูดคุย ย้ำยังไม่ได้ถกเรื่องนี้ ปัด วิจารณ์ 'ก้าวไกล' วางตัวคนมีพรรษาน้อยนั่งเก้าอี้

24 พ.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์เฟซบุ๊กส่งสัญญาณว่าตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรควรเป็นของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่าคิดว่าเป็นการการแสดงความคิดเห็นของคนที่เรียกได้ว่าเป็นคนทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงตำแหน่งต่างๆ ในมุมที่เรามองขณะนี้ในบรรยากาศการจะทำงานร่วมกันทั้งในการเจรจาเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งเป้าหมายแรกคือการเลือกนายกรัฐมนตรี เสมือนมีการกดดันและปิดช่องไม่ให้มีการพูดคุยกัน ซึ่งดูแล้วไม่ใช่แง่บวกเท่าไหร่ ทั้งนี้ตำแหน่งประธานสภาอยู่ที่การตกลงและพูดคุยกันด้วยความเหมาะสม โดยในแต่ละสมัยก็ไม่เหมือนกัน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่ามีชื่อตัวบุคคลที่พรรค ก.ก. วางตัวไว้ให้เป็นประธานสภา ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพรรษาการทำงานน้อย นพ.ชลน่าน กล่าวว่าไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ เพราะจะเป็นมุมที่ไม่เหมาะสม และเชื่อว่าบุคคลที่ได้รับเลือกจากประชาชนมาเขาย่อมมีความรู้ ความสามารถ และมีวุฒิภาวะ ส่วนจะทำงานเหมาะสมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการปฎิบัติงานของเขา

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรค พท. มีบุคคลที่มีความเหมาะสมใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราเป็นพรรคการเมืองที่อยู่มา 22 ปี มีบุคลากรที่ผ่านการทำงานมาเยอะ เราจะไม่บอกว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม แต่เรามีบุคลากรพร้อม ทั้งนี้ ย้ำว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งต่างๆ เพราะต้องรอพรรคแกนนำเป็นผู้นัดหมาย และเราจะไปกดดันเขาไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง