คืบหน้าตั้งรัฐบาล 8 พรรค จ่อเคาะเนื้อหาต้องทำเร่งด่วนช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล

ประเสริฐ จันทรรวงทอง“ประเสริฐ” ย้ำ 8 พรรคกลมเกลียวมุ่งตั้งรบ.แก้ปัญหาปชช. เชื่อ ไม่ว่าเกิดอะไรวิถีประชาธิปไตยมีทางออก ลั่น เลิกคิด เลิกฝัน เรื่องรัฐบาลแห่งชาติ

3 มิ.ย.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคร่วมรัฐบาลได้เสียงเลือกตั้งมาเกิน 300 เสียง แต่หลายฝ่ายยังไม่เชื่อมั่นว่าจะตั้งรัฐบาลได้ มีการหยิบยกประเด็นต่างๆมาพูดถึง ลุกลามไปถึงรัฐบาลแห่งชาติ ในฐานะแกนนำพรรคร่วมที่กำลังตั้งรัฐบาลกันอยู่มั่นใจว่าจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ว่า การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคร่วม 8 พรรคครั้งนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยและเดินหน้าไปได้ด้วยดี แม้หลายฝ่ายมองว่าอาจมีอุปสรรคเรื่องเสียงส.ว. แต่ตนยังเชื่อมั่นว่า ส.ว.จะรับฟังเสียงของประชาชนที่เลือกพรรคฝ่ายค้านเดิมมาอย่างถล่มทลาย และจะเห็นได้ว่าการทำงานของ 8 พรรคมีความคืบหน้าตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ 6 มิ.ย. นี้ คณะทำงานเพื่อเปลี่ยนผ่านรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ จะมีการสรุปเนื้อหาที่รัฐบาลในอนาคตจะเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาของประชาชน ที่เขาเฝ้าจับตาและรอคอยอย่างมีความหวังต่อรัฐบาลชุดใหม่อยู่ ยืนยันว่าการทำงานของทั้ง 8 พรรคไม่มีอุปสรรคอย่างที่หลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสังเกต และถ้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลเลือกตั้งเร็วเท่าไหร่ ก็จะได้เห็นหน้าตารัฐบาลใหม่เร็วเท่านั้น เพราะวันนี้พรรคร่วม ทั้ง 8 พรรค ทำงานกันอย่างกลมเกลียวพร้อมเต็มที่ รอเพียงการรับรองผลของกกต. เพื่อเปิดสภาฯและเดินหน้าตั้งรัฐบาลของประชาชน

เมื่อถามถึงข้อเสนอการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องรัฐบาลแห่งชาติ ไม่มีการบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ เราเพิ่งเลือกตั้งกันมา ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจนว่าจะให้ฝ่ายค้านเดิมมาเป็นรัฐบาล แม้หลายคนอาจพยายามมโนว่ามีอุปสรรคต่างๆนานา แต่ตนเชื่อว่าทั้ง 8 พรรคจะเดินหน้าตั้งรัฐบาลสำเร็จตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญกำหนด ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรแต่ตนเชื่อว่าวิถีประชาธิปไตยยังมีทางออกอยู่ จึงขอให้เลิกคิดเลิกฝันถึงรัฐบาลแห่งชาติได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน