'อิ๊งค์' ออกตัวแรง เสียงไม่ดีร้อง 'ขอให้เหมือนเดิม' ยุ่งเลี้ยงลูกไม่มีเวลาคุย 'พิธา' ตั้งรัฐบาล

“อุ๊งอิ๊ง” ยุ่งเลี้ยงลูกยังไม่มีเวลาคุย”พิธา”จัดตั้งรัฐบาล  ขอให้เป็นมืออาชีพทำงานผ่านพรรค ออกตัวเสียงไม่ดี ร้องเพลงขอให้เหมือนเดิม

4 มิ.ย.2566 – ที่ห้างสยามดิสคัฟเวอร์รี่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่เข้าร่วมกิจกรรมบางกอกไพรด์ 2023 กล่าวถึงการผลักดันนโยบายเรื่องความเท่าเทียมเพศ ว่า แน่นอนว่าตอนนี้เราจะผลักดันนโยบาย ต่างๆที่เกี่ยวกับการสมรสเท่าเทียม หรือความหลากหลายทางเพศเราจะผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้แน่นอน

เมื่อถามว่าจะเป็นกฎหมายหลักๆหากเปิดประชุมสภาเลยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเองเชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ ที่รัฐบาลชุดต่อไปจะต้องผลักดันเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องแรกๆ ซึ่งความเท่าเทียมหรือความหลากหลายทางเพศสำคัญมากๆ และไม่ควรจะมีเรื่องเพศเป็นตัวกำหนดให้ชีวิตของเราดำเนินได้ไม่เต็มที่ไม่เต็มศักยภาพ อันนี้ตนเห็นเห็นด้วยมากๆ

เมื่อถามว่าจะผลักดันเป็นกฎหมายในส่วนของพรรคเพื่อไทยหรือพรรคร่วมรัฐบาล น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า เราต้องร่วมกันตอนนี้เราก็ได้ตกลงเจรจาอะไรกันหลายอย่างแล้วก็ต้องทำร่วมกัน และในส่วนของพรรคเองก็ต้องผลักดันเรื่องนี้ด้วย

เมื่อถามว่า ในการจัดตั้งรัฐบาลได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคก้าวไกลเพิ่มเติมนอกจากวันประกาศผลเลือกตั้ง แล้วหรือไม่ น.ส.เเพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเพราะคิดว่านายพิธา น่าจะยุ่งมาก ส่วนตัวที่ผ่านมาก็ไปเลี้ยงลูก ก็ยุ่งเช่นกันแต่ก็ติดตามข่าวตลอด มีความเคลื่อนไหวอย่างไรก็เอาใจช่วยอยู่

เมื่อถามว่าในงานนี้เหมือนจะเป็นงานแรกที่ได้มาเจอกัน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆอยากมาร่วมตั้งนานแล้ว งานนี้เผอิญโอกาสเหมาะพอดีในการจัดเวลาของตัวเองด้วย วันเวลาที่เกิดขึ้นพอดีมากๆก็เลยขอทางพรรคมาร่วมด้วย วันนี้เจอกันก็คงจะทักทายก่อน แต่ในเรื่องของรายละเอียดการทำงานคงจะคุยกันผ่านทางพรรคคงจะดีกว่า จะได้เป็นมืออาชีพ แต่ส่วนตัวก็รู้จักกับนายพิธามานานแล้ว เจอก็ทักทายแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงที่ นายพิธาบอกจะร้องเพลง “ขอให้เหมือนเดิม” ให้  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ยิ้มพร้อมหัวเราะ และตอบว่า ตนเองปราศรัยจะง่ายกว่า ตัวเองเสียงไม่ค่อยจะดี แต่หากจะให้ร้องด้วยก็ยินดี

ส่วนกรณีของคุณมดดำ คชาภา พิธีกรชื่อดัง ที่ได้สัมภาษณ์นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องที่จะกลับประเทศไทย โดยนายทักษิณได้โยนให้ถามกับอุ๊งอิ๊งเองนั่น น.ส.แพทองธารตอบว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน หากทราบแล้วนักข่าวจะไม่พลาดแน่นอนตนเองก็จะมาบอก

เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นภายในเดือนกรกฎาคมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่าเห็นว่าอย่างนั้น ว่าจะเป็นกรกฎาคมแต่วันที่ยังไม่ได้ระบุ ส่วนตัวยังไม่คอนเฟิร์ม ส่วนวิธีการกลับมาอย่างไรนั้น ตนเองในฐานะลูกก็อยากจะไปรับ ไม่ได้อยากรอรับที่นี่ จะได้กลับบ้านพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น ถ้าทราบอะไรแล้วจะบอก ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อจะเป็นอย่างไรก็ได้.




เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า