8 พรรคร่วมประชุมคณะเปลี่ยนผ่าน ไร้เงา 'พิธา' คาดหลบคุย 'เก้าอี้ประธานสภาฯ' กับเพื่อไทย

20 มิ.ย.2566-ที่พรรคไทยสร้างไทย ในการประชุมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน นำโดยน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยมีพรรคไทยสร้างไทย เป็นเจ้าภาพการจัดประชุม

ทั้งนี้ จากเดิมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยน จะมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการ มาเป็นผู้นำการประชุม แต่เป็นที่สังเกตว่า ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. หลังนายพิธากลับจากขอบคุณประชาชนที่ภาคเหนือ และถูกล็อตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัวจำนวน 2 ใบ ก็ยังไม่ปรากฎตัวต่อสื่อมวลชน เพื่อตอบคำถามในประเด็นร้อนทั้ง กรณีการรับรอง 500ส.ส.ของกกต. , ตำแหน่งประธานสภา รวมถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ร้องต่อ กกต.ให้ตรวจสอบการถือครองที่ดินมรดกที่ ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนายพิธาไม่ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมด้วยตนเองในวันนี้ด้วย

โดยน.ส.ศิริกัญญา เปิดเผยสั้นๆก่อนร่วมประชุม ยืนยันว่า นายพิธา ไม่ได้เดินทางมาประชุม และตนเองทำหน้าที่เป็นประธานแทน

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดสถานที่ ได้ออกมาให้การต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมนำเสนอของดีแต่ละเขตที่พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่ไปสนับสนุน มาไว้รองรับสื่อมวลชน เป็นวัสดุจากธรรมชาติ เพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

ในที่ประชุมจะเป็นการติดตามความคืบหน้าและรับทราบผลการหารือของคณะทำงานชุดย่อยทั้ง 14 คณะที่ประกอบด้วย

1.ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และราคาพลังงาน
2.ภัยแล้ง เอลนีโญ

  1. แก้ปัญหา 3 จชต.
    4.แก้ไขรัฐธรรมนูญ
    5.ปัญหาสิ่งแวดล้อมและ PM2.5
    6.แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและ SME
    7.แก้ปัญหายาเสพติด
    8.เศรษฐกิจและดิจิทัล
    9.ต่อต้านคอร์รัปชันต่อต้านส่วย
    10 .สาธารณสุข
    11.เพื่อความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจและสังคม 12.ปฏิรูปที่ดินทั้งระบบ
    13.ปฏิรูปประมง
    14.ดูแลงบประมาณ

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายพิธาได้มอบหมายให้น.ส.ศิริกัญญาทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการประสานงานฯ ไปจนกว่าจะมีการตั้งรัฐบาล คาดว่านายพิธา พร้อมกับนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค จะไปหารือกับทางแกนนำพรรคเพื่อไทย เรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองอีก 2 คน ให้ได้ข้อสรุป ก่อนวันที่ 22 มิ.ย. ที่จะมีการประชุมหัวหน้าพรรค 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลัง กกต.ได้ปรับรับรอง ส.ส. และรู้แน่ชัดเรื่องจำนวน ส.ส.แต่ละพรรคแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'พิธา' สับรัฐบาลไร้โรดแมปจัดการ 'แคดเมียม' ไม่เห็นไทม์ไลน์ทำงานจะทำอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจัดการแคมเมียมของรัฐบาลในขณะนี้ ว่า สิ่งที่รัฐบาลขาดไปและแก้ไขปัญหาไม่ได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมาย PRTR