'ประเสริฐ' แนะก้าวไกลไปทำการบ้านเอาเอง ปม ส.ว.วันชัย ปูดฝ่ายชนะเลือกตั้ง จะแพ้คะแนนโหวต

23 มิ.ย.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค พท. ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ว.วันชัย สอนศิริ ออกมาระบุว่ามีการพยายามทำให้ฝ่ายที่แพ้กลับมาชนะ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และคงไม่ไปก้าวล่วง เป็นเรื่องที่พรรค ก.ก. ต้องไปทำการบ้านและทราบว่าเขาทำการบ้านอย่างหนักอยู่ ฉะนั้น ตอนนี้เรามี 312 เสียง จะขาดอยู่ 64 เสียง จึงจะได้ 376 เสียง ซึ่งในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ เราได้นัดทางพรรค ก.ก. และ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ในการสรุปและประเมินผลสถานการณ์ทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทางพรรค ก.ก. คงจะมีข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้นในการมาบอกพรรคร่วมฯ โดยในวันดังกล่าวเราจะใช้สถานที่ที่พรรคก.ก. เป็นสถานที่ประชุมในเวลา 10.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผิดเหลี่ยมปลุกผีโกงจำนำข้าว เพื่อไทยพัง-'ยิ่งลักษณ์'เจ๊ง!

อีเวนต์ระดับชาติเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าทำให้พรรคเพื่อไทยเสียแต้มทางการเมือง และอาจทำให้นายใหญ่นายหญิงเจ๊งซ้ำ

สมหมาย ภาษี -อดีตรมว.คลัง รัฐบาล-ฝ่ายการเมืองต้องหยุด ยุ่มย่าม ก้าวก่าย “แบงก์ชาติ”

การขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังได้”ขุนคลังคนใหม่-พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง”หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร น่าติดตามอย่างยิ่ง

ท้า 'ภูมิธรรม' เดิมพันเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ข้าวค้าง 10 ปี

'เชาว์' จวก 'ภูมิธรรม' วิสัยทัศน์สั้น ควรปลดออก หลังจ่อส่งข้าวเก่า 10 ปี เข้าระบบข้าวไทย กระทบส่งออก ทำผู้บริโภคเสี่ยง แนะเพื่อไทยซื้อนำร่องชดใช้กรรม

'ครูจวง' แนะปวส.ท้ายเหมืองร้องนายกฯ เหตุสปีดโบ๊ทระเบิด

'ครูจวง' อ้าแขนรับ นักศึกษา ปวส.ท้ายเหมือง หลังเหตุสปีดโบ๊ทระเบิด ชี้ต้องเรียกร้องหากได้รับเยียวยาไม่สมน้ำสมเนื้อ ยันต้องได้รับความปลอดภัยทั้งใน-นอกสถานศึกษา

โลกร้อน! เอกชัยโผล่ชง กมธ.ศึกษาฯ ให้ยกเลิกเข้าแถวหน้าเสาธง

'เอกชัย' ยื่น กมธ.ศึกษาฯ ประสาน ศธ.เลิกเข้าแถวหน้าเสาธงเปิดเทอมนี้ เหตุโลกเดือดอาการร้อนจัดเป็นอันตรายต่อนักเรียน ด้าน 'ครูจวง' รับลูกจ่อเสนอ กมธ.หาทางออกร่วมกัน