'ประเสริฐ' แนะก้าวไกลไปทำการบ้านเอาเอง ปม ส.ว.วันชัย ปูดฝ่ายชนะเลือกตั้ง จะแพ้คะแนนโหวต

23 มิ.ย.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค พท. ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ว.วันชัย สอนศิริ ออกมาระบุว่ามีการพยายามทำให้ฝ่ายที่แพ้กลับมาชนะ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และคงไม่ไปก้าวล่วง เป็นเรื่องที่พรรค ก.ก. ต้องไปทำการบ้านและทราบว่าเขาทำการบ้านอย่างหนักอยู่ ฉะนั้น ตอนนี้เรามี 312 เสียง จะขาดอยู่ 64 เสียง จึงจะได้ 376 เสียง ซึ่งในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ เราได้นัดทางพรรค ก.ก. และ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ในการสรุปและประเมินผลสถานการณ์ทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทางพรรค ก.ก. คงจะมีข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้นในการมาบอกพรรคร่วมฯ โดยในวันดังกล่าวเราจะใช้สถานที่ที่พรรคก.ก. เป็นสถานที่ประชุมในเวลา 10.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน