ไฟลนก้น! พรรคร่วมรอก้าวไกลนัดประชุม อยากรู้รวมเสียง ส.ว. ถึงไหนแล้ว

6 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้เลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ แล้ว ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลตั้ง 8 พรรคที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำนั้น ขณะนี้ทั้ง 8 พรรคกำลังรอความชัดเจนจากพรรคก้าวไกล ถึงการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลว่าจะดำเนินการอย่างไร เนื่องจากทางสภาฯได้นัดวันโหวตเลือกนายกฯครั้งแรกวันที่ 13 ก.ค.แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ทางพรรคก้าวไกลที่เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งยังไม่มีการประสานนัดหมายหารือกันแต่อย่างใด รวมถึงที่ผ่านมาทั้ง 8 พรรคต่างอยากทราบความคืบหน้าการรวบรวมเสียงส.ว.เพื่อสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากพรรคก้าวไกล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน.ยืนยัน ‘อุดม’ ไม่เสียดสี แค่ตอบ ‘ข้อกม.’

ศาลรัฐธรรมนูญทำหนังสือตอบกลับสภาผู้แทนฯ ยืนยัน "อุดม สิทธิวิรัชธรรม" ตุลาการศาล รธน. แสดงความเห็นหลังยุบพรรคก้าวไกล "ยุบ 3 วันตั้งพรรค"

'ชัยธวัช' ยกอดีตมี 'นิรโทษกรรม ม.112' จี้พรรคการเมืองตกผลึกได้แล้ว

'ชัยธวัช' จี้ 'พรรคการเมือง' ควรรีบตกผลึก 'นิรโทษกรรม' เหตุ ปปช.รออยู่ ชี้ ในอดีตก็มี 'นิรโทษกรรม ม.112' มาแล้ว ไม่เกี่ยวกับความจงรักหรือไม่จงรักภักดี บอกของ กมธ. เป็นแค่รายงานศึกษา ขอ 'รัฐบาล' อย่ากังวลจนเกินไป

'อดีตแม่ยกปชป.' ถามดังๆ สืบสันดาน หรือ สืบทอดอำนาจ!

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

เปิดไทม์ไลน์ 'รัฐบาลแพทองธาร' ถกครม.นัดพิเศษ - แถลงนโยบาย

เปิดไทม์ไลน์ ‘รัฐบาลแพทองธาร’ ถกครม.นัดพิเศษ 10 ก.ย.นี้ ก่อนแถลงนโยบายรัฐสภา 16 ก.ย. ส่วน ครม.ทางการนัดแรกอังคาร 17 ก.ย. ด้าน ‘สลค.’ กำชับสัปดาห์นี้ว่าที่รมต.ใหม่ให้สแตนด์บาย

'นริศ' เดินเข้าตึกชินฯ 3 ส่งชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ปชป. ถึงมือ พท. เชื่อรบ.อยู่ครบวาระ

'นริศ'เดินเข้าตึกชิน 3 ส่งชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ปชป. ถึงมือ พท. หลัง ที่ประชุมพรรค มีมติเข้าร่วมรัฐบาล เชื่อ ถ้าประชาชนพึงพอใจรัฐบาลอยู่ครบวาระ