‘ใช้ท่าทีวางเฉยต่อคน เพื่อรักษาธรรม’  สังศิต ประกาศท่าทีเลือกนายกฯ 13ก.ค.

9 ก.ค.2566-นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ ส.ว.และประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จุดยืนของผมในการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ณ สัปปายะสถาน อันแปลว่า  ” สถานที่ประกอบกรรมดี”  ผมจะน้อมนำคำกล่าวของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ประยุทธ์ ปยุตฺโต) มาเป็นหลักในการลงคะแนนเสียง เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่

สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ กล่าวไว้ว่า “จะใช้ท่าทีวางเฉยต่อคน เพื่อรักษาธรรม  ไม่เห็นแก่คน-แต่เห็นแก่ธรรม  วางตัวเป็นกลางต่อคน ไม่ขวนขวายช่วยคน เชียร์คน เพื่อที่จะได้ไม่ก้าวก่ายแทรกแซงธรรม  หรือเพื่อให้เป็นไปตามธรรม “  สมเด็จพระพุทธโฆษาจาร์ย (ประยุทธ์ ปยุตฺโต) สวัสดีครับ … จากผมเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สังศิต' เตือนรัฐบาลเปิดกาสิโน อย่าให้ซ้ำรอยหวยบนดินยุคทักษิณ เอาเงินไปใช้ทางการเมือง

นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ สมาชิกวุฒิสภา-ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมลํ้า วุฒิสภา ที่เป็นอดีตนักวิชาการ-นักเศรษฐศาสตร์ที่ ศึกษา-ทำวิจัยเรื่อง "เศรษฐกิจนอกกฎหมาย-การพนันทางเลือก

‘สังศิต’ ซัด ‘ก้าวไกล-ปชป.’ ปีศาจคาบคัมภีร์ตะวันตก ขวางสร้างฝายแกนดินซีเมนต์

รศ.ดร. สังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา ออกบทความ

วัดญาณเวศกวัน เปิดกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศล 'พระมงคลธีรคุณ' เลขาฯสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์

เพจเฟซบุ๊ก วัดญาณเวศกวัน เผยแพร่กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พระมงคลธีรคุณ (อินศร จินฺตาปญฺโญ ป.ธ.๔, ดร.) อดีตเจ้าคณะตำบลบ้านใหม่ อดีตรองเจ้าอาวาสวัดญาณเวศกวัน ณ ญาณเวศก์ธร

'กิตติศักดิ์' ขู่ยื่น ป.ป.ช. ฟัน นายกฯ-ครม. ยกคณะ หากเบี้ยวไม่แจงเวทีซักฟอก ไล่ 'เศรษฐา'กลับนอนบ้าน!

ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงประเด็นที่จะอภิปรายทั่วไปรัฐบาลโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 ว่า จะอภิปรายในเรื่องที่ปร

สาส์นจาก 'สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์' ถึงเด็กไทย เพราะฝึกตน คนจึงประเสริฐได้

วัดญาณเวศกวัน เผยแพร่สาส์นจากสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดญาณเวศกวัน ถึงเด็กไทยเนื่องในโอกาสวันเด็ก ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ มีเนื้อหาดังนี้เพราะฝึกตน คนจึงประเสริฐได้

'สว.สมชาย' เปิดรายงานวุฒิสภา ต้องใช้เงิน 15,700 ล้านบาท แลกรธน.ฉบับใหม่

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งประเด็น คุ้มค่ามั้ย ราคาที่ต้องจ่าย ประชามติรัฐธรรมนูญ vs ประชาธิปไตยแ