พปชร. เตรียมหารือ พท. พรุ่งนี้ย้ำไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112

23 ก.ค. 2566 – นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทย เพื่อพูดคุยแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติ และทางออกประเทศ โดยวันที่ 24 ก.ค.ตนจะเดินทางมาพร้อมกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส. นายไผ่ ลิคก์ ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐยังคงย้ำจุดยืนไม่มีแนวคิดทำเรื่องความมั่นคงของประเทศ หรือการยกเลิก หรือแก้ไข มาตรา 112 หากพรรคใดพรรคหนึ่งมีแนวนโยบายดังกล่าวก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

นายสันติ กล่าวว่า ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำ เรื่องความมั่นคง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหัวใจสำคัญ ของประเทศ และต้องช่วยกันรักษาไว้ ซึ่งการพูดคุยเป็นการหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาบ้านเมือง เพราะหากขาดรัฐบาลนานไป ประชาชนและนักลงทุนก็จะเกิดความกังวล ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ โดยเป็นไปตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้น ที่เป็นการมำเพื่อบ้านเมืองก็พร้อมพูดคุย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐรับทราบแล้ว ถือว่าเป็นการทำงานของพรรค

นายสันติ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยเลือกใช้วิธีส่งหนังสือเทียบเชิญไปยังขั้วรัฐบาลเดิม เพื่อร่วมกันหาทางออกประเทศเพราะทุกพรรคการเมืองต้องมองว่า การขาดรัฐบาลจะส่งผลให้การขับเคลื่อนนโยบายให้กับประชาชน การมี ครม.รักษาการ เป็นไปอย่างเชื่องช้า ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เรื่องนี้นักลงทุนย่อมมองทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวอาจจะถูกเทียบเขิญร่วมรัฐบาลด้วยนั้น นายสันติ กล่าวว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ไม่ได้สนใจกระแสข่าวนี้ สนใจแค่ประเทศจะได้รัฐบาลใหม่เมื่อไหร่ และเป็นรัฐบาลที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย ทำเพื่อพี่น้องประชาชน เกิดความมั่นคงในประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.