'พิธา' พลิกเกม 'นายกฯนอกสภา' เกาะพื้นที่ทำงานอยู่กับประชาชน

“พิธา” เปิดเวทีหาแนวทางแก้ปัญหาภัยแล้ง-ที่ดิน-ราคาผลไม้ เดินหน้าทำงานอยู่กับประชาชนแม้ไม่ได้เข้าสภา เชื่อมั่น 8 พรรคร่วมไม่ทำประชาชนผิดหวัง

23 ก.ค.2566 – นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังคงเดินสายพบปะและขอบคุณประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้อยู่ที่ จ.จันทบุรี เปิดเวทีพบปะขอบคุณประชาชนทั้งที่ อ.โป่งน้ำร้อน อ.เมืองจันทบุรี และเปิดเวทีรับฟังปัญหาที่ดินของประชาชนที่ อ.แก่งหางแมว โดยมีประชาชนมารอพบ นายพิธาอย่างเนืองแน่น พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจในทุกพื้นที่ที่เดินทางไป

ช่วงหนึ่งของการปราศรัย นานพิธา กล่าวว่า แม้ตลอดเดือนที่ผ่านมาการเมืองจะยังไม่มีความชัดเจน แต่ปัญหาของประชาชนรอไม่ได้ ตนเองขอยืนยันว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตนเองและพรรคก้าวไกลไม่ถอยแน่นอน แม้ไม่ให้ตนเองเข้าสภาหรือทำเนียบรัฐบาล ตนเองก็จะทำงานอยู่กับประชาชนแบบวันนี้ ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน เป็นที่น่าเสียดายที่ตนเองและพรรคก้าวไกลยังไม่มีโอกาสเข้าไปแก้ปัญหาให้ชาวจันทบุรีทุกคน โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง ที่กำลังจะส่งผลกระทบถึงพี่น้องเกษตรกร ชาวสวนลำไย ทุเรียน มังคุด ฯลฯ แต่แม้ไม่มีอำนาจรัฐ ตนก็จะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน ให้กับชาวจันทบุรีกว่า 1.4 แสนคนที่มอบความไว้วางใจให้พรรคก้าวไกล จะให้ตนเองหันหลังให้ประชาชนคงไม่ได้

นายพิธา กล่าวต่อว่า จะเดือนหน้า ปีหน้า หรือปีต่อๆ ไป ตนเองยังคงหาทางแก้ไขปัญหา ทั้งปัญหาประมง ราคาผลไม้ ที่ดิน การค้าชายแดน ช้างป่า ฯลฯ ให้พี่น้องชาวจันทบุรีให้ได้ และมาถึงภาคตะวันออก มาถึงจันทบุรีวันนี้ก็ต้องพูดถึงทุเรียน ซึ่งวันนี้จะส่งออกไปประเทศจีนอย่างเดียวคงไม่พอแล้ว ต้องส่งออกไปสิงคโปร์ ไต้หวัน สเปน และฝั่งยุโรปให้มากขึ้น ชาวจันทบุรีจะได้ลืมตาอ้าปากได้

นายพิธา กล่าวว่า ขณะเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน หรือผลไม้อื่นๆ เราต้องแก้ปัญหาทั้งด้านอุปทานและอุปสงค์ ในฝั่งของรายรับ เราต้องสร้างมูลค่าสินค้าการเกษตร หนึ่งในนั้นคือเรื่องสุราก้าวหน้า ราคาผลไม้ถูกลงเมื่อไรก็เอามาทำเป็นเหล้า ถ้าแพงก็ส่งออกต่างประเทศ ส่วนฝั่งของรายจ่าย ทั้งราคาปุ๋ย น้ำ ค่าเช่าที่ดิน นี่คือโจทย์ที่ต้องแก้ให้ได้ในอนาคต เช่น จันทบุรี-ตราด เป็นพื้นที่ที่ฝนตกเยอะที่สุดในประเทศไทย แต่ระบบชลประทานครอบคลุมเพียงแค่ 10% นั่นแปลว่าต่อให้สินค้าการเกษตรราคาสูง แต่ต้นทุนน้ำก็สูงตามไปด้วย

นายพิธา กล่าวต่อไปว่า วันนี้ความหวังยังมีอยู่ พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรคยังคงเดินหน้า แม้ตนเองจะไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกต่อไป แต่ทั้ง 8 พรรคยังคงเดินหน้า และตนเองเชื่อว่าแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง เมื่อจัดตั้งสำเร็จเมื่อไร ปัญหาภัยแล้ง น้ำประปา ที่ดิน ช้างป่า จะได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลที่ประชาชนเลือกและให้ความหวังไว้แน่นอน

“ระหว่างรอกลับเข้าสภาอีกครั้ง ผมจะเกาะติดพื้นที่ร่วมกับ ส.ส. ที่ทุกคนได้เลือกมา ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน จะไม่ทำให้ทุกคะแนนที่ประชาชนเลือกมาสูญเปล่าแน่นอน” นายพิธากล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า