'สมชัย' ขำ วิธีคิดให้ 'ก้าวไกล' โหวตนายกฯให้ 'เพื่อไทย' เรียก ตลกรับประทาน

4 ส.ค.2566 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก

วิธีการคิด ที่ให้ก้าวไกลโหวตนายกให้เพื่อไทย เรียก ตลกรับประทาน

1. เพื่อไทยเป็นฝ่ายปล่อยมือกับก้าวไกล ผลักก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน เพียงหวังความสำเร็จในการจัดตั้งรัฐบาลให้ตัวเองมีอำนาจ

2. เพื่อไทยเลือกจะจับมือกับพรรคในขั้วอำนาจเก่า นำประเทศไปสู่การบริหารโดยกลุ่มการเมืองที่มีทุนผูกขาดอยู่เบื้องหลัง และประสานประโยชน์กับเผด็จการทหาร

3. การทำแบบนี้ เป็นการส่งเสริมให้การใช้อำนาจของ สว. ที่ไม่ควรมีได้ผล เป็นการเล่นตามเกม สว. ยอมก้มหัวให้กับกลุ่มผู้มีอำนาจ

4. การมาบอกว่า ให้ก้าวไกลช่วยลงคะแนนเพื่อชนะเผด็จการ จึงเป็นเรื่องตลกรับประทาน เพราะนั่นคือการส่งเสริมความต้องการของพวกนั้นต่างหาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ชี้ปมทักษิณคุยกลุ่มชาติพันธุ์ตอกย้ำสภาวะ 1 ประเทศ 2 นายกฯ

'ปธ.กมธ.ความมั่นคงฯ' จ่อเรียกหน่วยงาน แจงปม 'ทักษิณ' เจรจากลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา กังวล ผลผูกมัด รัฐบาล-ลดภาวะผู้นำเศรษฐา

แฟร์ไหม ตั้ง KPI. 5 เรื่อง ให้ครม.เศรษฐา 2 เต็ม 10 คะแนน รวม 50 ได้ต่ำกว่า 30 ถือว่าสอบตก

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า นายก บอกไม่ตั้ง KPI. ให้ รัฐมนตรี เศรษฐา 1/2 ผมเลยขอช่วยตั้งให้แบบ หย่อน ๆ

'สมชัย 'ฟาด 'ภูมิธรรม' ไม่เข้าท่า กินข้าว10ปีโชว์ เปิดประมูล กระทบความเชื่อมั่นผู้บริโภค

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กินข้าวค้างสต๊อก10ปีโชว์ว่ายังนุ่มนวลพร้อมนำออกประมูล ว่า

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่