'อนุทิน' ยัน รอ สสร. แก้รธน.ทั้งฉบับ ย้ำต้องตั้งรัฐบาลจบเร็วเพื่อประเทศเดินหน้า

4 ส.ค.2566- ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประธานรัฐสภาสั่งให้มีการเลื่อน การประชุมพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ในวันนี้ออกไปก่อนว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราอยากให้แก้ไขทั้งฉบับผ่านกระบวนการสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุพรรคเพื่อไทยไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยจะมีท่าทีอย่าไร นายอนุทิน กล่าวว่า ให้เกิดขึ้นก่อน ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ทุกอย่างยังอยู่ในมือของพรรคเพื่อไทย ที่จะต้องบริหารจัดการ ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ หากจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วก็ยิ่งดี ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยได้แจ้งแนวทางและเงื่อนไขให้ทางพรรคเพื่อไทยทราบแล้ว ยิ่งจบได้เร็วก็ยิ่งดี ประเทศจะได้เดินหน้าต่อไป

เมื่อถามถึงการรวมเสียงของสส.และสว. นายอนทิน กล่าวว่า เราจะต้องคุยกัน การทำงานให้บ้านเมืองมีสเปคไม่ได้ จะบอกว่าห้ามทำโน่นทำนี่ ไม่ได้ ต้องเอาบ้านเมืองเป็นใหญ่

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตว่าการเปิดโปงของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ว่าเป็นการชุบชีวิตใครหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.มท.เอาจริงจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ภูเก็ต

มท.1 เป็นประธานมอบนโยบายปราบยาเสพติด - แรงงานต่างด้าว – สถานบริการ-ผู้มีอิทธิพล ประสาน ป.ป.ง. เช็กเส้นทางการเงิน-สอบสาวผู้อยู่เบื้องหลัง