'ธนกร' ชี้ 'เพื่อไทย' รวมเสียงได้ 300 เสียง เป็นไปตามเป้ารัฐบาลเข้มแข็ง

12 ส.ค.2566 - ที่ท้องสนามหลวง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงมติในการโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. เนื่องจากมีกระแสว่าพรรครทสช.จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยทั้งพรรค ไม่ใช่แค่บางคน ว่า ยัง ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์แล้วว่ายังไม่ได้รับการติดต่อมา ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเมื่อคืนของวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการติดต่อมาแล้วหรือไม่ เพราะจะต้องถามหัวหน้าพรรค แต่เสียง 300 กว่าเป็นไปตามเป้าก็ถือว่ารัฐบาลมีความเข้มแข็ง

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ประกาศว่าจะไปทั้งพรรค หากพรรครทสช.ไม่ประกาศจะถือว่าตกขบวนหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ เพราะหลักการของพรรคเราไปไหนก็ไปทั้งพรรค แต่ต้องเป็นมติของพรรคเท่านั้นเอง ส่วนจะมีการติดต่อมาหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในวงเจรจา ทั้งนี้หากมีอะไรหัวหน้าพรรคจะนำเข้าสู่ที่ประชุมพรรคเพื่อเป็นมติพรรคต่อไป โดยจะมีการประชุมพรรคในวันที่ 15 ส.ค.เวลา 16.00 น. ซึ่งตนคิดว่ายังมีเวลาอยู่ เพราะไม่มีอะไรซับซ้อน ในพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามต่อว่าขนาดนี้พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่ารวบรวมเสียงได้ครบแล้ว นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ทราบอาจจะเป็นไปตามนั้นก็ได้ เพราะเวลากระชั้นชิด ส่วนที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มาพูดคุยกับตนและ พรรครทสช. เพราะหวังดีกับน้องๆ เรามีความรักกันมาตลอด ซึ่งตนมีอะไรก็ได้พูดกับผู้ใหญ่ภายในพรรค ไม่ได้มีส่วนในการดำเนินการ ท่านก็หวังดีกับพวกเรา และอยากให้น้องๆได้ทำงานกันต่อ

เมื่อถามอีกว่าหากพรรคไปร่วมโควตารัฐมนตรี จะต้องเป็นตำแหน่งเดิมใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้แล้วแต่การพูดคุย ตอนนี้ยังไม่ถึงตรงนั้น ทุกอย่างต้องพูดคุยกันในพรรค โดยจะต้องเป็นมติพรรค สส.ทั้ง 36 คนต้องมาพูดคุยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่