40 เสียง 'พปชร.' รอสัญญาณทางการ โหวตนายกฯพท.

แฟ้มภาพ

ไผ่ ลิกค์ ระบุ ยืนยันอีกครั้ง สส.พลังประชารัฐ 40 เสียง รอสัญญาณชัด 15 ส.ค.ทิศทางโหวตนายกฯเพื่อไทย อยากให้ตั้งรัฐบาลได้เร็วที่สุด

13 ส.ค.2566 – นายไผ่ ลิกค์ ส.ส. กำแพงเพชร ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวถึงกรณีประกาศ 40 เสียงพรรคพปชร.โหวตนายกฯพรรคพท.ว่า เรายังยืนยันคำพูดเดิมทั้งหมด และสิ่งที่ยืนยัชัดเจนเรามีความประสงค์อยากให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อแก้ปัญหาประชาชน เราอยากผลักดันนโยบายบางส่วนที่หาเสียงไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ซึ่งมีหลายนโยบายที่ดีได้ทำบ้าง เรารู้เพราะเราได้พบปะกับชาวบ้าน เราก็อยากให้นโยบายเป็นจริง

 เมื่อถามว่า เวลานี้เท่ากับเป็นการประกาศได้เลยหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายไผ่ กล่าวว่า ตนยังยืนยันคำพูดเดิมว่าไม่ได้คาดหวัง ไม่มีข้อแม้อะไรใดๆทั้งสิ้น ไม่ได้จะบอกว่าจะต้องทำอะไร จะได้ร่วมหรือไม่ได้ร่วมรัฐบาล แต่เราก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าเราไม่ได้อยากเป็นรัฐบาล ขอขีดเส้นใต้ร้อยเส้นเลยว่า เราต้องการให้ประเทศเดินหน้าจริงๆ เราไม่ได้มีข้อแม้ว่าจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นรัฐบาล ได้ที่นั่งตรงไหน ถ้าทำอย่างนั้นโดยนำมาต่อรอง ตนว่าไม่ใช่สิ่งสวยงาม

เมื่อถามว่า ก่อนโหวตนายกฯพรรคพปชร.ต้องมีมติพรรคเป็นทางการก่อนหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องในวันที่ 15 ส.ค.ที่จะมีการประชุมพรรค เรื่องนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้นจะอย่างไร เมื่อถึงถามกระแสข่าวโควตารัฐมนตรี โดยมีสัดส่วนของพรรคพปชร.ด้วย นายไผ่ ตอบว่า ตนเองว่าเป็นการคาดเดากัน อย่างที่ตนเองพูดไม่อยากเปิดประเด็นใดๆทั้งสิ้น เพราะอยากให้เดินหน้ากันไปก่อน สำหรับคนที่จะมาต่อต้านมาโจมตีเราอยากจะให้มองว่ายังไงการที่มีรัฐบาลของเพื่อไทยเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มย่อมดีกว่ารัฐบาลที่ไม่มีอำนาจ การออกมาประท้วงยังมีเวลาอีกเยอะแยะมากมาย ตัดสินกันที่การกระทำก่อนดีกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ