'อนุทิน' อารมณ์ดี บอกภูมิใจไทยน่าจะได้โควตารัฐมนตรี 4+4

"เสี่ยหนู" อารมณ์ดีทักทายสื่อก่อนประชุมพรรค รับภูมิใจไทยได้โควต้ารมต. 4+4 ปัดตอบได้กระทรวงไหน ติดตลกอยากรำเข้ากระทรวงวัฒนธรรม

15 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเป็นประธานการประชุมสส.พรรคภูมิใจไทย โดยก่อนการประชุมนายอนุทิน ได้แวะทักทายสื่อมวลชน พร้อมหยิบขนมไข่ของสื่อมวลชนขึ้นมารับประทาน ทำให้สื่อแซวว่า “กินขนมไข่จะไปกระทรวงพาณิชย์หรือ หรือถ้าติดคอต้องไปกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่” โดยนายอนุทินได้ตอบกลับมาอย่างอารมณ์ดีว่า “ไปกระทรวงวัฒนธรรมจะได้รำเข้าไป” พร้อมทั้งท่ารำประกอบ

จากนั้น นายอนุทิน ได้สอบถามสถานการณ์การเมืองกับสื่อมวลชน สื่อมวลชนจึงย้อนถามกลับไปว่านายอนุทิน ได้ระบุวันที่จะนัดพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในการแบ่งโควต้ารัฐมนตรีหรือยัง นายอนุทิน จึงตอบกลับมาว่า “ยังไม่ได้นัดเลย”

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยได้โควต้ารัฐมนตรีจำนวนเท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า “เบื้องต้นน่าจะได้ 4+4”

ถามย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยอยากได้กระทรวงใด นายอนุทิน ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

ถามอีกว่า พรรคภูมิใจไทยเตรียมบุคคลที่จะรับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 แล้วหรือยัง หากเกิดกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้พรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน นายอนุทิน กล่าวว่า หมออ๋องยังไม่ได้ลาออกเลย ต้องดูก่อนเพราะมีเขียนอยู่ในข้อบังคับ

ซักว่าจะมีการดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาประท้วงบริเวณหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทยเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่ายังไม่พบว่ามีความเสียหายอะไร มีแค่กาวดักหนูติดอยู่ที่ป้ายชื่อพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา