'ธนกร' รอ กก.บห.รวมไทยสร้างชาติเคาะชื่อ 4 รัฐมนตรี

'ธนกร' รอ กก.บห.เคาะชื่อใครนั่ง 4 เก้าอี้โควตารัฐมนตรี รทสช. พร้อมสานต่อนโยบาย 'ลุงตู่' เชื่อไร้ปัญหาแม้ไม่ได้คุมกระทรวงที่เกี่ยวข้อง

23 ส.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค รทสช.ที่ได้รัฐมนตรีว่าการ 2 เก้าอี้และรัฐมนตรีช่วย 2 เก้าอี้ ว่าให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ซึ่งขณะนี้ทราบแค่เพียงว่าได้ 4 ตำแหน่ง ส่วนเรื่องการวางคนที่จะเข้าไปทำหน้าที่รัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่จะเข้าไปพูดคุยกับ กก.บห.พรรค ซึ่งถือว่าในพรรคเองมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งจะประชุมกันในเร็วๆนี้

เมื่อถามว่าได้รับการทาบทามให้ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี 1 ใน 4 เก้าอี้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ ซึ่งก็แล้วแต่พรรคจะให้ไปอยู่ตรงไหน ก็ทำหน้าที่ได้ รวมถึงการทำหน้าที่ของ สส. ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล พรรค รทสช.ก็มีจุดยืนว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 รวมถึงหมวดการป้องกันการทุจริต ซึ่งจะเน้นในเรื่องของการปองดอง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปให้ได้ ทั้งนี้ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมามีหลายโครงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ทำไม่เสร็จ และกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เป็นหน้าที่ของพรรค รทสช.ที่จะเข้าไปสานต่อ

เมื่อถามต่อว่าการเข้าไปสานงานต่อจะต้องได้กระทรวงที่เกี่ยวข้องหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า มีหลายโครงการที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว และแม้ว่าเราไม่ได้ดูแลในกระทรวงที่เกี่ยวข้อง แต่ในความเป็นรัฐบาลร่วมกันสามารถทำงานได้อยู่แล้ว มีหลายอย่างเป็นประโยชน์และเชื่อว่าพรรค รทสช. สามารถทำหน้าที่ได้เต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'พวงเพ็ชร' นำแถลงจับบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 1.2 หมื่นชิ้น

'พวงเพ็ชร' แถลงข่าวร่วม สคบ.จับกุมผู้ลักลอบขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ใกล้สถานศึกษา โซน กทม. ยึดของกลางกว่า 12,000 ชิ้น มูลค่า 3.6 ล้านบาท ตะลึง!! พบแพ็คเกจลักษณะคล้ายโลโก้พรรคการเมืองดัง

'ธนกร' มั่นใจรัฐบาลพร้อมแจงผลงานในศึกซักฟอก

'ธนกร' มั่นใจ รัฐบาลพร้อมแจงฝ่ายค้าน หลังจ่อยื่นซักฟอกไม่ลงมติ เชื่อใช้เวทีสภาอธิบายผลงานให้ประชาชนเข้าใจ แนะอภิปรายสร้างสรรค์ไม่ผลิตวาทะกรรม หวังตีกินการเมือง ชี้ รบ.ยังไม่ได้ใช้งบ