'โฆษก รทสช.' โร่แจง เหตุลบโพสต์หาคนเหมาะสมนั่ง รมต.

‘อัครเดช’ แจงยิบ เหตุ รทสช. ลบโพสต์ประกาศหาคนเหมาะสมนั่ง รมต. ชี้ กก.บห. มอบอำนาจให้ “พีระพันธุ์-เอกนัฎ’ ไปแล้ว คาด 1-2 วัน ได้ข้อสรุปโควตากระทรวง

25 ส.ค. 2566 – นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ประกาศเชิญชวนสมาชิกพรรคร่วมเสนอรายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 4 เก้าอี้ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับโควตา แต่โพสต์ได้ไม่นานก็ต้องลบออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากว่า ข้อความที่โพสต์ออกไปในเพจของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น เป็นการที่เจ้าหน้าที่พรรคโพสต์ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรคที่ให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชน แต่เมื่อผู้บริหารพรรคมาเห็น ได้แจ้งให้ทราบว่าเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจากกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการประชุมกันไปแล้วและได้มอบอำนาจให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นผู้ไปดำเนินการแล้ว ทางเพจจึงได้ลบข้อความดังกล่าวออกไป

“แต่ก็ไม่เป็นไรในเมื่อประชาชนแสดงความคิดเห็นมาแล้ว ก็จะรับความคิดเห็นตรงนั้น ส่งให้กรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ได้รับทราบความคิดเห็นดังกล่าวของประชาชน เรื่องของเรื่องมีอยู่เท่านี้ ไม่ใช่ว่าโพสต์แป๊บเดียวแล้วหายไป เป็นการสื่อสารภายในพรรค ที่จะรับมาปรับปรุงอีกครั้งหนึ่ง” นายอัครเดช ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการพิจารณาบุคคลมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอัครเดช กล่าวว่า ได้พูดคุยกับเลขาธิการพรรคล่าสุด คือทางพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่ได้ทราบเลยว่าจะได้รับผิดชอบกระทรวงใดบ้าง ซึ่งเข้าใจว่าภายใน 1 – 2 วันนี้ น่าจะได้ข้อสรุปเรื่องกระทรวงจากพรรคเพื่อไทย และหลังจากนั้นทางหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคงจะหาผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา