‘สส.โตโต้’ โหมโรงอภิปรายแถลงนโยบาย ซัดรัฐบาลไม่กล้าแตะต้นตอปัญหา

11 ก.ย.2566-นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. เขตพระโขนง-บางนา พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า โปรดติดตามการแถลงนโยบาย ของรัฐบาล พร้อมด้วยการลุกขึ้นอภิปรายของ สส.ฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคก้าวไกล ที่เตรียมถามทุกข้อข้องใจ แทนพี่น้องประชาชน ในหัวข้อที่เราตั้งประเด็นว่า เมื่อรัฐบาลเปลี่ยน แต่หลายอย่างไม่เปลี่ยน จึงแน่ชัดว่าวันนี้ เปลี่ยนแค่นายก แต่รัฐไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ค่าแรง? เกณฑ์ทหาร? กระจายอำนาจ? รัฐธรรมนูญใหม่? จะเปลี่ยนอะไรได้ เมื่อไม่กล้าแตะต้นตอปัญหา

11-12 กันยายนนี้ ชำแหละนโยบายรัฐบาลเศรษฐา 1 ในวาระที่นายกรัฐมนตรีจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา พร้อมฟังข้อเสนอแนะจากพรรคก้าวไกล บริหารอย่างไร ให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม โดย ผม โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ ผู้แทนราษฎร เขต พระโขนง บางนา ได้เตรียมเนื้อหาอภิปรายเกี่ยวกับ กระบวนการยุติธรรม กฎหมาย และ สิทธิทางการเมือง คาดว่าจะได้คิวเป็นช่วงค่ำวันอังคาร ที่ 12 กย นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.