รทสช. ปรามฝ่ายค้าน อย่าตีตนก่อนไข้ ทยอยทำนโยบายหาเสียง

‘ธนกร’ ชี้ ‘รทสช.’ ดูนโยบายหาเงินเข้าประเทศ แจงรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้อง ค่อยๆ ทำนโยบายหาเสียง อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี

11 ก.ย. 2566 – ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่า ดูคำแถลงนโยบายแล้ว และคิดว่านโยบายหลายอย่างก็ครอบคลุมอยู่แล้ว เป็นนโยบายที่กว้างไม่ได้ลงรายละเอียด ส่วนนโยบายที่สำคัญของพรรคเพื่อไทยก็อยู่ในนโยบายหลักอยู่แล้ว ทางพรรค รทสช. เองก็มีอยู่ในนั้นเช่นกัน ซึ่งไม่น่าจะมีอะไรพิเศษ คิดว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่านโยบายหลักมีอะไรบ้าง หลายสิ่งหลายอย่าง แม้ว่าจะหาเสียงไว้ แต่เข้าใจว่างบประมาณหลายๆ อย่าง บางนโยบายก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ไม่ใช่ต้องรีบทำเลย เพราะมีเรื่องหลักอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า พรรค รทสช. จะดูนโยบายไหนเป็นพิเศษ นายธนกร กล่าวว่า ในพรรคเองมีเรื่องการหาเงินเข้าประเทศ การท่องเที่ยว อีอีซี รวมถึงนโยบายหลักของรัฐบาลที่แล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการไว้ที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศ เราก็ให้รัฐบาลนี้ช่วยสานงานต่อ

ส่วนที่ฝ่ายค้านวิจารณ์ว่ารัฐบาลไม่ตรงปก นโยบายไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้นั้น นายธนากร กล่าวว่า ตอนหาเสียงก็มีหลายนโยบาย แต่วันนี้ด้วยระยะเวลาและงบประมาณ เข้าใจว่ารัฐบาลต้องทำนโยบายหลักก่อน โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง เพราะฉะนั้นอย่าพึ่งตีตนไปก่อนไข้ หลายๆ อย่างยังไม่ได้ทำ ในความรู้สึกของตนการอภิปรายคงไม่ได้พิเศษอะไร ดังนั้น ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อถามว่า มีการตั้งองครักษ์ ไว้พิทักษ์รัฐมนตรีคนไหนหรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า ไม่มี ถ้าอภิปรายไม่ไว้วางใจเข้าใจว่าต้องมี ถ้าไม่สมเหตุสมผลก็ต้องชี้แจงไป แต่วันนี้เป็นอภิปรายเรื่องนโยบาย คิดว่าไม่ต้องมีองครักษ์

เมื่อถามย้ำว่า อยากบอกอะไรกับฝ่ายค้านหรือไม่ นายธนากร กล่าวว่า รัฐบาลแกนนำพรรคเพื่อไทย กับแกนนำของพรรคฝ่ายค้านก็มีความคุ้นเคยกันดี ซึ่งเข้าใจว่าสภาคงไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย และเน้นประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่