จิตแพทย์ เตือนอย่าประมาทคำพูด 'เบิร์ด' แฟนแตงโม วอนญาติคนใกล้ชิดช่วยดูแลให้ดี

12 มี.ค.2565 - ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง กทม. สถานที่จัดพิธีไว้อาลัย "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดย เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีที่แตงโมเคยฝากฝังเบิร์ด แฟนหนุ่มว่า น้องโมเคยบอกว่าวันนี้หนูจะจูงเบิร์ดมาสวัสดีพี่เอนะ เขาบอกพี่เอว่า มีอะไรให้เบิร์ดทำนะบอกได้ น้องโมเคยบอกพี่เอว่าฝากเบิร์ดด้วย ตอนนี้ถ้ามีอะไรให้น้องเบิร์ดทำได้พี่เอก็จะช่วย แต่โทรคุยพี่ซูซีที่สนิทน้องเบิร์ด เขาบอกเบิร์ดไม่เอาอะไร เขาบอก ถ้าเสร็จงานเขาก็ไปแล้ว เราก็ยิ่งสงสาร อย่าใช่คำว่าสงสารเลย ใช้คำว่าเอ็นดูเขาดีกว่า

ด้าน นพ.เจษฎา ทองเถาว์ จิตแพทย์ประจำโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก "คลินิกสุขภาพจิตนายแพทย์เจษฎา" ระบุว่า "...เสร็จงาน ก็จะไปแล้ว....."อย่าประมาทกับประโยคสั้นๆประโยคนี้ ขอวิงวอนญาติสนิท/คนใกล้ชิด ช่วยดูแล/เฝ้าระวังให้ดีด้วยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอห่วงคนภาคเหนือเครียดฝุ่นพิษ ชี้อุณหภูมิสูงขึ้น 1 องศา เสี่ยงทำร้ายตัวเอง

นายแพทย์บุรินทร์ สุรอรุณสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักความรอบรู้สุขภาพจิต ที่ปรึกษาอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจพี่น้องประชาชนภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตภาวะฝุ่น PM2.5 ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูร้อนก่อนเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งหลายๆคนสามารถที่จะจัดการกับการบรรเทาปัญหาได้เช่นฉีดน้ำ

เรือนจำเมืองคอน ตรวจสุขภาพจิตเจ้าหน้าที่ เหตุผู้คุมฆ่าตัวตายต่อเนื่อง 3 รายใน 1 เดือน

จากกรณีศพนายภักดี คงด้วง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการประจำเรือนจำอำเภอปากพนัง ก่อเหตุยิงตัวตาย คาห้องพักในบ้านพัก หมู่ 1 ตชะเมา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สาเหตุอาจะมาจากปัญหาครอบครัว และหน้าที่การงาน ทำให้เครียดจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

'สธ.' ตามติดเยียวยาสุขภาพจิต 'แรงงานอิสราเอล' พร้อมส่งทีมดูแลในพื้นที่

“ชลน่าน” เผย ตัวเลขแรงงานกลับจากอิสราเอลมีปัญหาสุขภาพจิตใจ เครียด 5 ราย นอนไม่หลับ 7 ราย ตื่นเต้นเกินไป 5 ราย ส่งพบจิตแพทย์ 3 ราย ยัน มีทีมเข้าไปดูแลในพื้นที่

'เอ ศุภชัย' ปลื้มปีติเป็นเจ้าภาพบวช 'พล พูลภัทร'

ฤกษ์ดี วันดี เช้าวันพฤหัสที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา นักปั้นมือทอง เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร และน้องสาว แอล-ทัศนวรรณ ศรีวิจิตร ร่วมอนุโมทนาบุญ เป็นเจ้าภาพอุปสมบทนักแสดง พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล ณ วัดเทพสรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี