ผู้ทุพพลภาพ รับเงินทดแทน 5.9 หมื่นบาท ปลื้มที่ปรึกษา รมว.แรงงาน เยี่ยมถึงบ้าน

22 มี.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่มอบของเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพ ในพื้นที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยลูกจ้างผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยทุพพลภาพ โดยในวันนี้ได้มอบหมายให้ ดิฉันพร้อมคณะลงพื้นที่ เพื่อมอบของเยี่ยมให้กับผู้ประกันตนทุพพลภาพเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับผู้ทุพลภาพและครอบครัวตามนโยบาย“แรงงงานอุ่นใจของขวัญปีใหม่ 2565 กระทรวงแรงงาน” ให้แก่ นายจำเนียน จิตรทาน อายุ 58 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พูดไม่ชัด ปากเบี้ยว ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง เดินไม่ได้ รักษาด้วยยาตามอาการ ปัจจุบันเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย

สำนักงานประกันสังคมได้จ่าย สิทธิประโยชน์เงินทดแทนการขาดรายได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 - 6 พฤษภาคม 2559 เป็นจำนวนเงิน 28,780.75 บาท ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท เงินบำเหน็จชราภาพพร้อมดอกผล เป็นจำนวนเงิน 59,003.52 บาท นอกจากนี้ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์พยุงไหล่ รถเข็นวิลแชร์ และไม้เท้าอลูมิเนียม ให้แก่ผู้ทุพพลภาพ

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลผู้ประกันตนทุพพลภาพให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะผู้ประกันตนทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ