ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ โชว์ผลงานปิดล้อมตรวจค้นลักลอบขนยาเสพติด

23​ มี.ค.2565 - พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ นางสาววรรณา ผู้อุตส่าห์ รักษาการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการตรวจสอบสินค้า พร้อมด้วยการท่าเรือแห่งประเทศไทย กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และกองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ร่วมกันปล่อยแถวตามยุทธการ “สทก. ท้ารบสยบไพรี” ในการปิดล้อมและตรวจค้นหีบห่อรวมทั้งยานพาหนะที่เข้ามาในเขตท่าเรือกรุงเทพเพื่อเป็นการป้องกัน กดดัน และปราบปรามเครือข่ายการลักลอบลำเลียงยาเสพติด อันเป็นการปกป้องสังคมและผู้ประกอบการที่มีความสุจริต ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศในเวทีการค้าระหว่างประเทศ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและประเทศตามนโยบายของรัฐบาลและกรมศุลกากร
 
นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในช่วงที่ผ่านมากรมศุลกากรสามารถตรวจยึดยาเสพติดที่ส่งออกทางท่าเรือกรุงเทพได้เป็นจำนวนมาก อาทิ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 ตรวจยึดยาไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 897 กิโลกรัม ปลายทางไต้หวัน มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท และเมื่อ 23 ธ.ค. 64 ตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 193.5 กิโลกรัม ปลายทางออสเตรเลีย มูลค่ากว่า 116 ล้านบาท เป็นต้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามมาตรา 202 และ มาตรา 244 ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 ประกอบประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก