ไรเดอร์ปลื้ม! 'สุชาติ' มอบข้าวสาร ชุดตรวจโควิด ช่วยแรงงานบรรเทาค่าครองชีพ

25 มี.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมอบข้าวสารและชุดตรวจโควิด-19 (Antigen Test Kit) จำนวน 1,000 ชุด แก่นายพรเทพ ชัชวาลอมรกุล นายกสมาคมไรเดอร์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขาสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย และพนักงานกลุ่มไรเดอร์ จำนวน 200 คน ร่วมรับมอบ โดยมี นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมส่งมอบด้วย ณ บริเวณด้านหน้า ชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ความขัดแย้งยูเครน-รัสเซีย รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ กระทรวงแรงงาน กำกับดูแลโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนและผู้ใช้แรงงานทุกท่าน จึงให้แต่ละหน่วยงานกำหนดมาตรการเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ในเบื้องต้น ในวันนี้กระทรวงแรงงาน จึงได้มอบข้าวสารขนาด 5 กิโลกรัม พร้อมด้วยชุดตรวจโควิด-19 รวมจำนวน 1,000 ชุด ให้แก่พนักงานกลุ่มไรเดอร์ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือกันในยามเดือดร้อนทุกข์ยากและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้อีกทางหนึ่งด้วย

ขณะที่ นายพรเทพ ชัชวาลอมรกุล นายกสมาคมไรเดอร์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวันนี้ตนและเพื่อนพี่น้องพนักงานไรเดอร์รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและฝากขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ท่านเล็งเห็นความสำคัญและความเดือดร้อนของพนักงานกลุ่มไรเดอร์ เพราะช่วงโควิดที่ผ่านมาเราได้รับผลกระทบตามๆ กัน ข้าวสารและชุดตรวจโควิดที่ท่านมอบให้ในวันนี้ถือเป็นขวัญกำลังใจสำคัญที่อย่างน้อยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ครอบครัวของพวกเราให้สามารถต่อสู้กับสถานการณ์เช่นนี้ต่อไปได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

เปิดสาระสำคัญ 11 ข้อ กฎหมายคุ้มครองลูกจ้างทำงานบ้าน ครม.อนุมัติแล้ว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (9 เม.ย.2567) ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงมิให้ใช้บังคับกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงานบางส่วนแก่นายจ้างซึ่งจ้างลูกจ้างทำงานเกี่ยวกับการงานบ้านอันมิได้มีการประกอบธุรกิจรวมอยู่ด้วย

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)