ทบ. ชวนชายไทยสมัครทหารได้ประโยชน์มาก ชูแคมเปญ 'มั่นใจ สมัครเลย กองทัพพร้อมดูแล'

31 มี.ค.2565 - พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า การตรวจเลือกทหารกองประจำการที่จะเริ่มในห้วง 1-20 เม.ย.นี้ กองทัพบกขอเชิญชวนชายไทยสมัครเป็นทหารกองประจำการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ และทำให้ตนเองมีงาน มีรายได้ มีความรู้ โดยเฉพาะได้ร่วมดูแลประเทศชาติ โดยผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครฯ ให้แจ้งต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกฯ ทันทีที่รายงานตัวหรือแจ้งความประสงค์ได้ในทุกขั้นตอน สำหรับผู้ที่สมัครเป็นทหารนอกจากจะได้รับสิทธิและสวัสดิการขั้นพื้นฐานสำหรับทหารกองประจำการแล้ว กองทัพเห็นความสำคัญของผู้ที่สมัครใจเป็นทหาร จึงได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่สมัครเป็นการตอบแทนความเสียสละ ความมุ่งมั่นและตั้งใจในหลายด้าน ได้แก่ เลือกหน่วยทหารที่จะตนเองประสงค์จะเข้าประจำการได้, มีสิทธิได้รับคะแนนเพิ่มพิเศษร้อยละ 15 ในการสอบคัดเลือกเข้ารับราชการทหารในส่วนของกองทัพบก, ใช้วุฒิการศึกษาเพื่อลดเวลารับราชการ โดยผู้ที่จบ ปวส. และปริญญาตรีขึ้นไปถ้าสมัครจะใช้เวลาประจำการเพียง 6 เดือน, วุฒิ ปวช. และ มัธยมศึกษาปีที่ 6 ถ้าสมัครจะได้ประจำการ 1 ปี, นอกจากนี้ กองทัพบกได้จัดสรรโควตาในการสอบคัดเลือกนักเรียนนายสิบที่มาจากทหารกองประจำการสูงถึงร้อยละ 80 ของยอดรับนักเรียนนายสิบในแต่ละปี และหากมีผลการเรียนดีเยี่ยมมีสิทธิได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารต่อไป

นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาประจำการ หน่วยทหารจะดูแล ส่งเสริมศักยภาพของแต่ละบุคคลทั้งสมรรถภาพร่างกาย การศึกษา อุดมการณ์ทางทหาร จิตอาสา เส้นทางการรับราชการทหารควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทั้งนี้ที่ผ่านมา กองทัพบกมีนโยบายพัฒนาทหารกองประจำการอย่างต่อเนื่อง อาทิ พัฒนาคุณภาพเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ประจำตัว, ให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหารในการประกอบเลี้ยง, การรับค่าตอบแทนผ่านธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ (Internet banking), จัดสรรเวลาในช่วงวันหยุดให้สามารถประกอบอาชีพเสริมหรืออาชีพเดิมก่อนเป็นทหาร รวมทั้งการจัดสรรโควตาหรือคะแนนพิเศษให้กับผู้ที่เป็นทหารกองประจำการในการสอบบรรจุเป็นข้าราชการ นอกจากนี้หน่วยทหารจะช่วยเหลือครอบครัวทหารกองประจำการที่ประสบปัญหา อาทิ มอบเงินช่วยเหลือบุตรแรกเกิด การซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ช่วยสร้างอาชีพและช่วยเหลือครอบครัวที่มีผู้พิการหรือผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้น ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามเจ้าหน้าที่สัสดี หรือ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โทร. 0-222-33259 ทางเว็ปไซต์:http://sassadee.rta.mi.th

การสมัครเป็นทหาร เป็นทัศนคติ ความชื่นชอบและความตั้งใจของแต่ละบุคคล ซึ่งกองทัพมีระบบการคัดเลือกที่เอื้อต่อผู้ที่มีใจรักในการเป็นทหารได้ทำตามวัตถุประสงค์ของตนเอง และพร้อมที่จะดูแล ส่งเสริมศักยภาพในทุกด้าน เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิต นำมาซึ่งความภาคภูมิใจต่อครอบครัว สร้างประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

“มั่นใจ สมัครเลย กองทัพพร้อมดูแล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)

ทหาร-ตำรวจ เฮลั่น 'เศรษฐา' จัดให้ที่พัก 688 ครอบครัว ภายใน 1 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน x ระบุว่า หลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านพักข้าราชการ วันนี้

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี