สั่งย้ายด่วน! ผกก.สภ.บันนังสตา เซ่นบึ้มตำรวจดับ 2 นาย

1 เม.ย.2565 - จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุเกิดขณะที่ชุดปฏิบัติการจู่โจม 1 พร้อมกำลังชุดลาดตระเวน ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกพยานคดีจราจร พื้นที่ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยใช้รถยนต์เช่าทางราชการเลขทะเบียน กง 5150 กรุงเทพฯเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณ บนถนนบาเจาะ-เขื่อนบางลาง หมู่ที่ 4 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้กำลังพล เสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งจาก ตำรวจภูธรภาค 9 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ระบุว่า ตามวิทยุศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ด่วนที่สุด ที่0052.112/269 ลงวันที่ 1 เมษายน 2565 ให้ พันตำรวจเอก สายูตี กาเต๊ะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า โดยขาดจากบังคับบัญชาทางตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ทำให้ไม่มีผู้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว นั้น

เพื่อให้การบริหารราชการของสถานีตำรวจฎธรบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72(3)แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 แก้ไขเพิ่มเติม ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2559 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 จึงให้ พันตำรวจเอกพรหมพัฒน สนิทศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา อีกหน้าที่หนึ่ง โดยให้สามารถเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการต่างสำนักเบิกเงินเดือนได้

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าผู้ดำรงตำแหน่งกลับไปปฏิบัติหน้าที่ หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และคำสั่งใดที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ใช้คำสั่งนี้แทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด