รอมา 30 ปี 'ปชช.' ได้รับเงินชดเชยผลกระทบจากเขื่อนหัวนา ฝากขอบคุณ ให้กำลังใจนายกฯ

ประชาชนฝากขอบคุณและให้กำลังใจ 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯแก้ไขปัญหาประเทศต่อไป หลัง 'ชนะศักดิ์' ลงพื้นที่มอบเงินชดเชยเยียวยาผู้ที่เดือดร้อนจากโครงการเขื่อนหัวนา จ.ศรีสะเกษ ที่รอคอยมากว่า 30 ปี

2 เม.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าได้รับมอบหมายจากนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมอบเงินชดเชยให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการเขื่อนหัวนา เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา จำนวน 350 แปลง รวมงบปรมาณ 34.66 ล้านบาท

นายชนะศักดิ์ ระบุว่า การชดเชยเงินดังกล่าวเป็นไปตามมติ ครม. อนุมัติการจ่ายเงินค่าชดเชยเขื่อนหัวนา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ต่อมา วันที่ 22 มีนาคม 2565 คณะกรรมการกำกับการจ่ายเงินค่าชดเชยฯ ได้จัดประชุมเพื่อพิจารณาตรวจสอบความถูกต้องของหลักฐานประกอบการเบิก จ่ายเงินค่าชดเชย และที่ประชุมดังกล่าว ได้อนุมัติให้ดำเนินการจ่ายเงินค่าชดเชยเขื่อนหัวนา จังหวัดศรีสะเกษ ตามที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติไว้แล้ว

ทั้งนี้การดำเนินงานการชดเชยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเขื่อนหัวนา ได้ดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ จำนวน 104 แปลง และครั้งนี้ 350 แปลง รวมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันทั้งรัฐบาล หน่วยงานราชการ และภาคประชาชน

“กว่า 30 ปีที่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการเขื่อนหัวหน้าได้รับการชดเชย โดยที่ผ่านมานายกฯได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการจนนำไปสู่การได้รับการแก้ไขปัญหา ซึ่งจากการลงพื้นที่ประชาชนได้ฝากขอบคุณและให้กำลังใจนายกฯและรัฐบาลในการทำงาน ขอให้พลเอกประยุทธ์ได้เป็นนายกฯอีกต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ขณะเดียวกันตนเองได้ยืนยันว่านายกฯให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่มและเร่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกเรื่องอยู่แล้ว” นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป

สั่งฟันวินัย-อาญา 'ด.ต.' เมาขับชนแหลก 10 คัน เร่งเยียวยาเหยื่อ

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีมีข้าราชการตำรวจขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ รถยนต์ และสามล้อเครื่อง รวมเกือบ 10 คัน

มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส มอบครอบครัวละ 2 หมื่น เหยื่อพลุระเบิดสุพรรณบุรี

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา และที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (นายวราวุธ ศิลปอาชา) เป็นประธานในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิต

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใย เหตุเครนสลิงขาดทับคนงานย่านพระราม 2 กำชับ กสร. และ สปส. ตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันที่ 18 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุบัติเหตุรถเครนสลิงขาดกระเช้าร่วงทับคนงาน ย่านถนนพระราม 2 ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและห่วงใยผู้บาดเจ็บทุกรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทันทีที่ทราบข่าวผมได้รับรายงานจาก นายไพโรจน์ โชติกเสถียร