'จุรินทร์' ลุยสุราษฎร์ฯ มอบถุงน้ำใจ ปชป. ช่วยชาวบ้าน 2 อำเภอ ประสบภัยน้ำท่วม

7 เม.ย.2565 - เวลา 16.00 น. ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วย พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.จังหวัดนครปฐม นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำถุงน้ำใจ ปชป. มามอบให้ประชาชน 2 ตำบล คือตำบลชลคราม และตำบลไชยคราม อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากได้รับการประสานจาก นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม 
 
โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่ชาวสุราษฎร์ฯ ไว้วางใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ในทุกเขต และได้แสดงความยินดีที่ชาวบ้านส่วนใหญ่มีรายได้สูงขึ้น จากการที่ราคายางพารา ราคาปาล์มมีราคาสูงขึ้นกว่าในอดีต เนื่องจากตนออกมาตรการหลายตัวมาช่วยกระตุ้นให้มีราคาดีขึ้น เช่น การห้ามนำเข้าน้ำมันปาล์มทางบก ไปจนถึงโครงการประกันรายได้ 
 
“ดีใจที่มีโอกาสพบกับพี่น้อง และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่ประสบภัยน้ำท่วม มีพื้นที่อื่นที่ผมจะไปได้ที่ไหนก็ยินดี เพราะ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีเป้าหมายที่ต้องการเข้าไปช่วยเยียวยาเท่าที่เราจะช่วยทำได้ ซึ่งก็ทำมาโดยตลอดอยู่แล้ว และดีใจที่พี่น้องเกษตรกรที่นี่มีรายได้ดีขึ้น เพราะส่วนใหญ่ทำสวนปาล์ม และสวนยาง จาก 2-3 ปีที่แล้ว กก.ละ 2 บาทกว่า ตอนนี้ 10-11 บาท ส่วนยางพารา ที่นี่ส่วนใหญ่ทำยางก้อนถ้วย ซึ่งก่อนผมเข้ามา กก.ละ 10-11 บาท วันนี้ก็มา 24-27 บาท แล้วแต่พื้นที่ ถือว่าช่วยให้ที่นี่มีรายได้ดีขึ้นมาก” นายจุรินทร์กล่าว 
 
นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า เมื่อพี่น้องมีรายได้ดี แต่ราคาสินค้าเกษตรมีขึ้นมีลง ขอให้เก็บหอมรอมริมไว้ใช้ยามแก่ เพราะเมื่อเคราะห์หามยามร้ายเกิดอุบัติเหตุที่เราไม่คาดคิด ราคาพืชเกษตรอาจตกลงมาโดยเราไม่คาดฝัน ก็จะได้มีเงินก้อนหนึ่งไว้ใช้จ่ายยังชีพได้ แต่ก็ยังมีนโยบายประกันรายได้เกษตรกรของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรค ซึ่งประกันรายได้ยางพาราไว้ที่ กก.ละ 4 บาท และ ยางก้อนถ้วย กก.ละ 23 บาท ก็ยังช่วยเป็นหลักประกันได้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง