เตือนช่วงสงกรานต์ 12-16 เม.ย. ระวังฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากมวลอากาศเย็นแผ่ลงมา

7 เม.ย.2565 - เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา โพสต์ภาพกราฟฟิก แสดงการพยากรณ์ฝนรวมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า (7-16 เม.ย.65) (ระหว่างเวลา 07.00น. - 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) จาก ECMWF Init.2022040612 : 7 เม.ย.65 ลมตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลาง ยังคงพัดปกคลุม ภาคใต้และอ่าวไทยทำให้ภาคใต้ ทำให้ยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังปานกลางโดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น ต่อไปอีก 1 วัน ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ส่วน 8-16 เม.ย. 65 ฝนภาคใต้ฝนที่ตกหนัก ลดน้อยลง แต่ยังมีฝนบางแห่งบริเวณภาคใต้ตอนล่าง คลื่นลมมีกำลังอ่อนลงด้วย

ส่วนประเทศไทยตอนบน 7-11 เม.ย.65 บริเวณความกดอากาศสูงยังแผ่ปกคลุม แต่เริ่มกำลังอ่อนลง ทำให้ยังมีอากาศเย็นในตอนเช้าบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน อุณหภูมิเริ่มสูงขึ้น อากาศจะเริ่มกลับมาร้อนในช่วงกลางวัน ประกอบกับมีลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ทางภาคเหนือ ภาคตะวันออก ในระยะนี้ ขอให้ดูแลสุขภาพทั้งของตนเองและสัตว์เลี้ยงเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 12 - 16 เม.ย.65 เดินทางช่วงเทศกาลวันหยุด ต้องระวังฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุม มีฝนในระยะแรกๆ

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามข้อมูลนำเข้าใหม่เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 25 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน