'กลาโหม' ยัน 3 ผู้ต้องหาถูกจับที่นิวยอร์ก ไม่ใช่หทาร

9 เม.ย.2565 - พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตามที่มีการเสนอข่าว การจับกุมขบวนการค้าอาวุธสงคราม ยาเสพติดและการฟอกเงิน โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เมื่อ 4 - 5 เม.ย. 65 ณ นครนิวยอร์ก ที่ผ่านมา โดยมีการกล่าวอ้าง ซัดทอดคลุมเครือถึงผู้ต้องหาคนไทยที่ถูกจับกุม 3 คน คือ นายสุขสันต์ จุลนันท์ นายสมภพ สิงห์สิริ และ นายสมภักดิ์ รักษ์สราณี เป็นอดีตนายทหารชั้นนายพลและนายทหารที่ปลดประจำการแล้วนั้น

กระทรวงหลาโหม ได้ดำเนินการตรวจสอบรายชื่อบุคคลทั้ง 3 ในระบบฐานข้อมูลกำลังพลของกลาโหม และทุกเหล่าทัพแล้ว ไม่พบรายชื่อบุคคลทั้ง 3 เป็นข้าราชการทหารแต่อย่างใด ทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว และยังรับราชการอยู่ จึงขอขอบคุณสื่อมวลชนร่วมนำเสนอข่าว ซึ่ง กลาโหมพร้อมสนับสนุนข้อมูล เพื่อการนำเสนอข่าวสารที่ถูกต้องแก่สังคมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง