‘ศักดิ์สยาม’สั่งตั้งกรรมการสอบด่วนกรณีผนังสนามบินดอนเมืองถล่ม

18 เม.ย.2565-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีพายุฝนถล่มท่าอากาศยานดอนเมือง ส่งผลให้อาคารบริการผู้โดยสารบริเวณลานจอดรถรับนักท่องเที่ยว (ATTA) หรืออาคารกรุ๊ปทัวร์ ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง กำแพงพังถล่มลงมา ขณะนี้ได้สั่งการให้ นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท. เร่งตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งตั้ง คณะกรรมการขึ้นมาเพื่อมาสอบสวน ข้อเท็จจริงแล้ว เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีการก่อสร้างแล้วเสร็จมา 1ปีกว่า แต่ยังไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ซึ่งขณะนี้นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้างฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

นายกีรติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นเกิดจากผนังของอาคารถล่มลงมา เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำฝนปริมาณมากทำให้ตัวโครงสร้างที่รับน้ำฝนเกิดการบิดตัวแล้วกดทับกำแพง ทำให้กำแพงอีกด้านถล่มลงมา ขณะนี้ได้สั่งการให้ปิดพื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่ให้มีผู้โดยสารเข้าถึง ซึ่งจะไม่มีผลกระทบกับผู้โดยสารอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อนฉบับสุดท้าย ‘เหนือ-กลาง-กทม.-ตะวันออก’ มีฝนบางพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 7 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน(ฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้)

ทอท.เร่งเครื่องดอนเมืองเฟส 3 วงเงิน 3.6 หมื่นล้าน คาดเริ่มสร้างปี 68

ทอท.เร่งดอนเมืองเฟส 3 กว่า 3.6 หมื่นล้าน คาดเริ่มสร้างปี 68 เล็งชงเตรียมชงรัฐบาลใหม่เคาะโอน 9 สนามบิน ทย. พร้อมรับนโยบายนายกฯลุยเพิ่มสล็อตการบินหวังให้บริการราคาตั๋วให้ถูกลง