เลขาฯ ศอ.บต. เตรียมบินไปซาอุฯ ส่งแรงงานไทยชุดแรก

เลขาฯ ศอ.บต. เผย เตรียมบินไปซาอุฯ 15 พ.ค. นี้ เพื่อหารือ ส่งแรงงานไทย ชุดแรก

24 เมษายน 2565- สถาบันพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน จัดกิจกรรมรอมฎอน เยาวชนสัมพันธ์ ประจำปี 2565 ณ โรงแรมเซาท์เทอร์น แอร์พอร์ท ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ดร.อะหมัด อิสัน ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพัทลุงและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กรมประชาสัมพันธ์ นายคอเล็ต เจ๊ะแว ผู้อำนวยการกลุ่มงานศาสนาและพหุวัฒนธรรม ศอ.บต. พร้อมด้วยเยาวชนจาก สถาบันพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน ร่วมละศีลอด พร้อมกันในเวลา 18.27 น. ซึ่งเป็นเยาวชนที่ร่วมกันดำเนินกิจกรรมกับสถาบันฯ ในเครือ สภายุวชน สำนักงานประเทศไทย จาก 10 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ตรัง พัทลุง ชุมพร พิษณุโลก พังงา และ 5 จชต. ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต.ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมและวันสำคัญของทุกศาสนาในพื้นที่ เพื่อดำเนินการสร้างสังคมสันติสุข ผู้คนอยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจในสังคมพหุวัฒนธรรม สำหรับเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนที่มีความศักดิ์สิทธิ์นั้น ได้พยายามที่จะเดินทางร่วมละศีลอดกับพี่น้องประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามเกือบทุกวัน ซึ่งเข้าใจว่า เดือนรอมฎอนเป็นเดือนแห่งการขัดเกลา การอดทน อดกลั้น และสร้างสิ่งที่ดีงาม ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน สิ่งใดที่สามารถทำได้ก็จะรีบดำเนินการทันที อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. ได้มอบอินทผาลัม แก่ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ทั้ง 5 จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และภาคประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชน ภายในต้นเดือนของการเริ่มถือศีลอด พร้อมมอบให้กับเจ้าหน้าที่เรือนจำ เพื่อนำไปให้นักโทษได้รับประทานในเรือนจำอีกด้วย

เลขาธิการ ศอ.บต. ยังกล่าวถึงกิจกรรมที่ ศอ.บต. เร่งพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ว่า ศอ.บต. ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน จชต. ภายใต้ความสัมพันธ์ที่ถูกยกระดับขึ้นของประเทศไทยและประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวถูกส่งต่อไปยังรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ก็มีกำหนดเดินทางร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี ไปยังประเทศซาอุดีอาระเบียอีกครั้ง เพื่อขับเคลื่อนข้อเสนอดังกล่าว พร้อมกับหารือส่งแรงงานไทยไปทำงาน ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเป็นการหารือในการเพิ่มทักษะของประชาชนให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสอดรับกับความต้องการแรงงานในประเทศซาอุฯ โดยคาดว่า ภายในอีก 2 เดือนข้างหน้าก็จะมีการส่งแรงงานในพื้นที่ จชต.ชุดแรกไปทำงาน ภายใต้การส่งเสริมของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมด่านเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี

ยะลา - เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมด่านศุลกากรเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีปลายเดือนนี้

'ไทย' ยันเสมอ 'ซาอุดิอาระเบีย' ไร้สกอร์ 0-0 เข้ารอบ 16 ทีมดวล 'อุซเบฯ'

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เป็นเเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย

'อิชิอิ' ยอมรับ 'ซาอุฯ' สุดแกร่ง ชมนักเตะพยายามเข้าใจแท็คติกของตนเป็นอย่างดี

วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สาม กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย พบกับ ทีมชาติไทย

ยักษ์ใหญ่ลีกซาอุฯ จ้องทุ่มเงินมหาศาล คว้าตัว 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ตกเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของสโมสรในลีกสูงสุดซาอุดิอาราเบีย ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้