'ประธานญาติวีรชนพฤษภา 35' ชี้ 'ประยุทธ์' ไม่ลาออก หลังเลือกตั้งรุนแรงแน่

15 พ.ค.2565 – ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม มีการเปิดตัวศิลปจัดวาง 30 ปีพฤษภาประชาธรรมโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชน พฤษภา 35 กล่าวเปิดงาน ตอนหนึ่งว่า   30 ปีที่แล้วรัฐบาลพยามที่จะทำให้เราอ่อนแรง ไม่สามารถขับเคลื่อนต่อแต่นั่นคือการผลักดัน ให้เราสามารถเป็นองค์กรของครอบครัวญาติ ผู้เสียหายที่ยืนได้ระยะยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์  อนุสาวรีย์นี้ถูกสร้างขึ้นมา ไม่ใช่เพื่อยกย่องเฉพาะวีรชน เพราะคำว่าวีรชนเกิดขึ้นทั่วประเทศ ไม่มีใครรู้ว่าวันนั้นใครจะอยู่หรือใครจะตาย แต่วีรชนเกือบ 30 ปีที่ตนเองพูดนั้นก็คือคนที่ออกมาต่อสู้กับทหารในวันนั้นซึ่งไม่มีใครมีสิทธิ์เลือกว่าจะอยู่หรือจะตายในวันนั้น เครื่องเตือนใจนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เป็นเครื่องเตือนใจว่าความขัดแย้งระหว่างทุกฝ่าย อย่าได้ใช้ความรุนแรงเลยเพราะเป็นสัญลักษณ์ของความเสียหายซึ่งไม่ควรมีความขัดแย้งใช้กำลังหรือความรุนแรงอีกต่อไป

“ผมหวังว่าเราจะแก้ไขบ้านเมืองในขณะนี้ เพราะถ้าไม่จัดการให้ดีเชื่อว่า หลังการเลือกตั้ง ถ้าพลเอกประยุทธ์ ยังไม่ยอมลาออกเพื่อให้บ้านเมืองเดินได้ เชื่อเถอะว่าถ้าปล่อยให้เลือกตั้งได้เมื่อไหร่ภายใต้กติกาที่ ส.ว.ยังมีอำนาจในการเลือกนายกฯ จะต้องนำซึ่งมาซึ่งความรุนแรงแน่นอน ในเมื่อฝ่ายชนะไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ความรุนแรงก็จะเกิดขึ้นแน่นอน” นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวว่า เพราะฉะนั้นตนเองหวังว่า ที่ญาติออกมาเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกนั้นโดยให้ พล.อ.ประวิตร มาแก้ไข บ้านเมืองที่พลเอกประยุทธ์ทำไม่ดีไว้ โดยแก้ไขในส่วนของส.ว.และสร้างความปรองดองสมานฉันท์ แล้วนิรโทษกรรมให้กับ ทุกฝ่ายจะได้เริ่มต้นใหม่และแก้ไขทุกอย่างให้อยู่ในครรลองคลองธรรม ให้บ้านเมืองมีธรรมาภิบาลถึงแม้ไม่ขัดแย้ง แต่ก็อย่าใช้ความรุนแรงต่อกันนี่คือวัตถุประสงค์ที่ดำเนินการมา 30 ปีเต็มตนเองพยามเรียกร้อง ให้ทุกฝ่ายปรองดองสมานฉันท์ถึงแม้จะขัดแย้งตามความเชื่อและศรัทธาของแต่ละคนที่มีต่อพรรคการเมืองและต่อความคิดของตัวเองแต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรงและต้องสามัคคีกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง