'บิ๊กตู่' เป็นประธานเสวนา 'ถามมา – ตอบไปเพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิมแน่นอน'

โฆษกรัฐบาลยัน “นายกฯ” เตรียมเป็นประธานการประชุมเสวนา “ถามมา – ตอบไปเพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” พร้อมปาฐกถาพิเศษ 19 พ.ค.แน่นอน

18 พ.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 พ.ค.เวลา ประมาณ 09.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอล์ สยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมเสวนา “ถามมา – ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” และกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของประเทศไทยที่ดีขึ้นกว่าเดิม” ซึ่งในโอกาสนี้ นายกฯ จะแสดงวิสัยทัศน์ ข้อเสนอแนะ และทิศทางการปรับตัวรับมือเพื่อวางรากฐานรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ในอนาคตให้สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะต่อไป

นายธนกร กล่าวว่า งานเสวนา“ถามมา – ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” นี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 พ.ค. ณ รอยัล พารากอน ฮอล์ สยามพารากอน โดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมนิสิตเก่าเศรษฐศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) (สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และการดำเนินงานที่ผ่านมาในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยภายใต้วิกฤตการณ์ในปัจจุบัน ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการเสวนาในหัวข้อสำคัญ ได้แก่ “มองเศรษฐกิจโลก สะท้อนเศรษฐกิจไทย” “ประเทศไทยก้าวต่อไปอย่างไร ในสองประเด็น 1. การดำเนินการในภาคการผลิตและบริการ การปรับตัวรองรับวิกฤตที่เกิดขึ้นและการวางรากฐานการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และ 2. โครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาพื้นที่ และการวางรากฐานการพัฒนาในอนาคต”

นายธนกร กล่าวว่า ซึ่งในวันที่ 20 พ.ค.มีหัวข้อการเสวนาที่เป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจเช่นกัน ได้แก่ “กฎหมายทันสมัย ระบบราชการทันโลก แก้คอร์รัปชันทันที” “สิ่งแวดล้อมยั่งยืน” “ดูแลทุกวัย ให้โอกาสทุกชีวิต” “ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับสวัสดิการ” “ประเทศไทยยั่งยืน มุมมองความหวังคนไทย” และผู้ร่วมการเสวนาในแต่ละหัวข้อเป็นระดับรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่มีส่วนสำคัญในการทำงานเพื่อประเทศ และประชาชนไทย ทั้งนี้ หากสนใจ สามารถเข้าร่วมรับฟังการประชุมเสวนาในรูปแบบออนไลน์ ผ่าน http://gowatch.live/BetterThailand2022/ได้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย