นายกฯ สั่งเฝ้าระวังโรคระบาดฝีดาษลิง

24 พ.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยสุขภาพประชาชน โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ เนื่องจากประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ซึ่งมักจะมีการแพร่ระบาดของโรคที่มีปัจจัยเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ เช่น ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก ประกอบกับเป็นช่วงเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาต่าง ๆ ทำให้มีการรวมตัวของเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง อาจเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เกิดการระบาดของโรคได้ รวมทั้งประเทศไทยยังอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงขอฝากไปยังประชาชน ผู้ปกครอง สถานศึกษา รักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่อง หมั่นสังเกตอาการบุตรหลานอย่างใกล้ชิด หากพบความผิดปกติรุนแรง ให้รีบไปพบทันที

นายธนกร กล่าวว่า ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข กรณีโรคฝีดาษลิง (Monkeypox) เพื่อเฝ้าระวัง คัดกรองผู้เดินทางจากประเทศที่มีการระบาด โดยมีการยกระดับเพื่อเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางจากประเทศเสี่ยงเหล่านี้ ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางในการเฝ้าระวังโรคระบาดทุกโรคอย่างรัดกุมด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระ' แนะเมืองท่องเที่ยวตะหนักเรื่องฝีดาษลิง!

'หมอธีระ' เผยฝีดาษลิงในไทยโผล่พรึ่บในจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่น หรือเมืองท่องเที่ยว แนะรัฐจับมือเอกชนต้องจับมือสร้างความร็ร่วมกันก่อนจะระบาดหนัก!

‘หมอธีระ’ เตือนรัฐบาลเร่งขันน็อต ’ฝีดาษลิง’ ดึงสถานประกอบการ-ประชาสังคมร่วมมือ

หากอุตสาหกรรมบริการและท่องเที่ยวเป็นหัวใจในการหาเงินเข้าประเทศ รัฐบาลควรเร่งขันน็อตเรื่องการควบคุมป้องกัน เพราะลำพังรัฐคงทำไม่ได้

ฉากสุดท้าย 9 ปีทำเนียบ 'ลุงตู่' เปิดใจหมดเปลือก อำลาสื่อ น้ำตาคลอ

ฉากสุดท้ายทำเนียบฯ! "บิ๊กตู่" ร่วมหม่ำอาหารกลางวันกับสื่อ พร้อมเปลือยใจหมดเปลือก จากนี้ขออยู่กับครอบครัว ชดเชยเวลา 9 ปีที่หายไป ขรก.-จนท.ร่วมซึ้งส่งท้าย เปิดเพลง "คำสัญญา" สวมกอด "พีระพันธุ์-ธนกร" น้ำตาคลอ ก่อนออกทำเนียบบ่ายสองตามฤกษ์

กำลังใจล้น! 'ลุงตู่' เข้าทำเนียบวันสุดท้าย 'อนุชา-แรมโบ้-สว.ก๊วนเพื่อนร่วมรุ่น' ตบเท้าอำลา

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้น ได้มีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 และสมาชิกวุฒิสภา (สว.) อาทิ พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ, พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์

นักวิชาการ แพร่บทความ 'นายกฯประยุทธ์ ที่ผมรู้จัก' ตัวตนที่ได้สัมผัสในช่วงสั้นๆ

อดีตที่ปรึกษา ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่บทความชื่อ "นายกรัฐมนตรีชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ผมรู้จัก" มีเนื้อหาดังนี้