'ผู้ค้าหวย' บุกทำเนียบฯ ค้านกองสลากฯ ขายออนไลน์เอง

27 พ.ค. 2565 – ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย ที่มีสมาชิกเป็นคนพิการ 200 คน นำโดยนายประเทืองวุฒิ ลิ้มรสสุคนธ์ ประธานชมรม ยื่นหนังสือ ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด โดย มีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกฯ รับเรื่อง

จากนั้น นายประเทืองวุฒิ กล่าวว่า การที่สำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล กำหนดการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยไม่มีการรับฟังความคิดเห็น ส่งผลให้ผู้ค้าสลากฯ ที่ประกอบด้วยประชาชนทั่วไปและผู้พิการได้รับผลกระทบ และขัดต่อระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยการรับฟังความเห็นประชาชน พ.ศ. 2548 จึงขอให้นายกฯ มีคำสั่งให้กองสลากฯ ยกเลิกมาตรการดังกล่าวแล้วเปิดรับฟังความคิดเห็นให้ผู้ค้าเข้าไปมีส่วนร่วม เพื่อเริ่มกลัดกระดุมเม็ดแรกกันใหม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า