นายกฯ ชวนคนไทยเที่ยวงาน OTOP Midyear 2022 ชมรถฟู้ดทรัคเพิ่มรายได้

30 พ.ค.2565-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย  นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นำคณะแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP ที่แสดงถึงภูมิปัญญาของคนไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนไทยเที่ยวงาน OTOP Midyear 2022 “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว” ระหว่างวันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1–3 มิ.ย. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

จากนั้นนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อนำเสนอนิทรรศการ “ออมสินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสที่ยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่” โดยมีการนำเสนอรถฟู้ดทรัค บาร์เบอร์เคลื่อนที่ รถขายกาแฟ และมะม่วงน้ำปลาหวาน โดยนายกฯ กล่าวกับว่า ดีใจด้วยที่ประสบความสำเร็จโดยเฉพาะเมื่อทราบว่าเปิดร้านปกติวันละ 700 มาเป็นรถได้ 3,000ต่อวัน ขอให้ทะลุ 30,000 หมื่น

นายกฯ แนะนำร้านกาแฟว่า ให้เพิ่มเมนูให้หลากหลาย ให้ตรงกับความต้องการประชาชน ดีใจที่ทุกคนพัฒนาไม่หยุดนิ่งขอให้พัฒนาต่อไป อะไรที่เริ่มได้โดยไม่เกินกำลังเรียกว่าต้องทำแบบมีภูมิต้านทาน ถ้าหวังลงทุนเยอะๆ ถ้าล้มก็จะล้มไปเลย ซึ่งการเดินตามเศรษฐกิจพอเพียง ลงทุนจากน้อยไปก่อน ขอให้ขายดี

นายกฯ กล่าวกับผู้ประกอบการร้านขายมะม่วงเคลื่อนที่ด้วยว่า ในต่างประเทศมีรถเคลื่อนที่ขายอาหารจำนวนมาก เคสนี้ลาออกจากอาชีพวิศวกรมาและมีเมนูที่หลากหลายยอดเยี่ยม และขอให้ดูความสะอาดให้ดี แม้วันนี้มีสาขาเดียวไม่เป็นไรค่อยๆ ขยับขยาย หากไปได้ก็ค่อยลงทุนเพิ่ม ตอนนี้การตลาดต้องเข้าหาลูกค้าด้วยตัวเอง หากทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือช่วยตัวเองและรัฐช่วยด้วยอะไรก็ไปได้หมด อย่านิ่งดูดายแค่นั้นเอง และขอให้ประสบความสำเร็จเจริญมีรายได้จำนวนมาก นี่คือสิ่งที่เราทำ การทำงานของรัฐบาลต้องเป็นแบบนี้ สร้างคนให้เข้มแข็ง รัฐบาลสนับสนุนทุกคนต้องออกแรงลงทุนด้วยเงิน งบประมาณ และลงแรง การลงทุนต้องมีเหตุมีผล พอประมาณ และมีภูมิคุ้มกันที่และการลงทุนก็ต้องระมัดระวังที่สุด ต้องค่อยเป็นค่อยไปไม่ใช่หวือหวาและวันหน้าอาจคิดขายอย่างอื่นอีกก็ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณธนาคารออมสินที่เป็นที่พึ่ง ขอบคุณรมว.คลังและทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานและสู้ชีวิตให้มีหลักการและหลักคิดที่ดี และทำอะไรต้องตัดสินใจให้ถูกต้องไม่ผลีผลาม พยายามอย่าเป็นหนี้ แต่ถ้าเป็นหนี้ต้องมีขีดความสามารถในการชำระนี้ ผ่อนชำระไป ทั้งนี้สิ่งดีๆ ขอให้ช่วยกัน

จากนั้นนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะนักกีฬา​อี​สปอร์ต​ทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญทอง​จากกีฬาซีเกมส์​ ที่ประเทศเวียดนาม​ (Fifa online, ROV) และ​ นักกีฬา​อีสปอร์ตที่ได้รับรางวัลแชมป์โลก​ (เกมส์ Free fire ทีม​ Attack All Around) พร้อมกล่าวว่า จากรางวัลที่ได้มานี่คืออนาคต หลายคนก็ไปสู่อาชีพ เพราะเป็นกีฬาที่นิยมทั้งโลก ซึ่งรัฐบาลก็จะหาวิธีการแนวทางว่าจะจัดอย่างไรในประเทศไทยต่อไป โดยมอบหมายกระทรวงไปพิจารณา นี่คือคนรุ่นใหม่ของเราที่ใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์และอดทน ซึ่งอนาคตต้องมาจากปัจจุบันและสานต่อไปอนาคตเรื่อยๆ ไม่มีอะไรสร้างได้วันเดียว ขอยินดีกับหลานๆทุกคน นี่คือทีมงานที่นำไปสู่ความชนะเลิศที่เวียดนามและสิงคโปร์ ตนรู้สึกภูมิใจแทนพ่อแม่ เราคือคนไทยเราคือประเทศไทย นั่นคืออัตลักษณ์ของเรา บริบทประเทศไทยคืออะไร ต่างประเทศคืออะไรมีความแตกต่างกันอยู่ แต่เราทำให้ไปข้างหน้าให้ได้ หน้าที่เราทุกคนทั้งคนรุ่นเล็ก รุ่นกลางและรุ่นใหญ่ ขอให้ประสบความสำเร็จทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

นายกฯ เปิดประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันใช้นวัตกรรมดิจิทัล

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงเปิดการประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันการใช้นวัตกรรมดิจิทัล เพื่อการพัฒนา รวมทั้งหามาตรการจัดการความเสี่ยง ให้เกิดการใช้ดิจิทัลแบบ ปลอดภัย มั่นคง เท่าเทียม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด