ผู้ต้องหาคดี 112 แจ้งความเอาผิด 'ศรีสุวรรณ' โพสต์ขอเงินเคลื่อนไหวอีกแล้ว

1 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ อายุ 38 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีที่ยื่นคำร้องกล่าวโทษ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม.⁣

โดยนายพรชัย ระบุว่าการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ ถือว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ตนในฐานะประชาชนคนหนึ่ง มาใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามความผิดประมวลกฎหมาย มาตรา 113 (2) มาตรา 172 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 รวมถึงมาตรา 326 ⁣ซึ่งการกระทำของนายศรีสุวรรณ ไม่เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ในการปกป้องพิทักษ์รัฐธรรมนูญ แต่เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน 

นอกจากนี้ นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ ยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ด่วนท่านใดประสงค์เข้าร่วมดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ต้องการด่วน นักการเมือง นักกฏหมาย ทนายความ นักสืบ นักเคลื่อนไหว ติตต่อมาด่วน และกลุ่มที่ประสงค์สมทบสนับสนุนทุนทรัพย์เงินบริจาคช่วยค่าใช้จ่ายในการสืบหาพยานหลักฐานเอกสารและการเดินทางต่างๆสมทบเข้ามาได้ตามกำลังครับ

(ผมพรชัย วิมลศุภวงศ์ นักเคลื่อนไหวคณะราษฏรปี2563และนักเคลื่อนไหวอิสระด้านสิทธิพลเมืองคนเท่ากันและนักธุรกิจส่วนตัว (บัญชีธนาคารกรุงเทพ พรชัย วิมลศุภวงศ์) ตอนนี้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.ดอนเมือง ท่านรองให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีครับ

ทั้งนี้ นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ เป็นผู้ต้องหาคดีดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ กระทำการให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรือวิธีอื่นใด อันมิใช่การกระทำภายใต้ความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญฯ , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร” โดยถูกศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 เพราะมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี

นอกจากนี้ยังพบว่า นายพรชัยได้ก่อเหตุใช้สีสเปรย์พ่นใส่กำแพงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.63 ช่วงเวลา 17.25 น. รวมทั้งก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ถ.รัชดา เมื่อวันที่ 6 มี.ค.64 ก่อนจะถูกจำคุกที่เรือนจำเชียงใหม่ ในเดือนมีนาคม 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

เพื่อนทำซวย! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ขนุน สิรภพ' ชี้โทษสูงหวั่นหลบหนีคดี 112

กรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.112 ของ "ขนุน สิรภพ" ระบุคำสั่ง คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ