'หญิงหน่อย' ยันเดินหน้า กม.สมรสเท่าเทียม รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ

‘หญิงหน่อย’ ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทย เดินหน้านโยบายยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มหลากหลายทางเพศ ดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ

3 มิ.ย. 2565 – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สวัสดีค่ะพี่น้องผู้มีความหลากหลายทางเพศที่รัก เนื่องในเดือนแห่งความภาคภูมิใจ หรือ Pride Month ซึ่งถูกกำหนดขึ้นในเดือนมิถุนายนของทุกปี

ดิฉันขอย้ำจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทยอีกครั้ง ถึงความมุ่งมั่นในการผลักดันนโยบายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผ่านแนวคิด Liberate และ Empower เพื่อปลดปล่อยประชาชนผู้มีความหลากหลายทางเพศ จากการกดทับ และทำให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมและประเทศไทยของเรา

เราได้ยินมานานว่าประเทศไทยได้รับการขนานนามว่าเป็นสวรรค์ของความหลากหลายทางเพศ แต่ทำไมชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนกลุ่มนี้ยังคงไม่มีสิทธิ และโอกาสที่เท่าเทียมกับประชาชนกลุ่มอื่นๆ ดิฉันจึงขอใช้โอกาสเนื่องในเดือนไพรด์นี้ ขอร่วมเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจร่วมกับทุกท่าน

โดยขอย้ำนโยบายพรรคไทยสร้างไทย ว่าเราได้ให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางเพศแบบสากล ที่มองเห็นความเป็นคนของเราเท่ากัน โดยมุ่งเน้นบนหลักการใหญ่ของพรรคคือ Liberate & Empower

Liberate: เพื่อขจัดอุปสรรคที่พันธนาการทั้งด้านกฎหมาย นโยบายรัฐ ที่ปิดกั้นการเข้าถึงโอกาสและความเสมอภาคของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ และ Empowerment: เสริมพลังให้ทุกคนได้มีโอกาสได้ใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่ ให้สังคมเห็นว่า บุคคลความหลากหลายทางเพศ ไม่ใช่คนชายขอบของสังคมอีกต่อไป แต่คือกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และพัฒนาสังคมไทยได้อย่างมีศักดิ์ศรี

พรรคไทยสร้างไทยตั้งใจที่จะขจัดอุปสรรคสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้มีความหลากหลายทางเพศ รวมทั้งการเข้าไม่ถึงโอกาสเพราะถูกเลือกปฏิบัติจากระบบกฎหมายที่ล้าหลัง ไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ในมุมมองของดิฉัน นี่คือปัญหาทางตรงที่กระทบต่อปากท้อง และโอกาสของผู้มีความหลากหลายทางเพศ รวมทั้งประเทศไทย ยังได้สูญเสียโอกาสจากการใช้ศักยภาพของผู้มีความหลากหลายทางเพศ มาร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมไทย

ดิฉัน ผู้บริหาร และสมาชิกพรรค ยืนยันหนักแน่นว่านโยบายที่พรรคไทยสร้างไทยเสนอต่อพี่น้องผู้มีความหลากหลายทางเพศนั้น พวกเราจะทวงคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ด้วยการ

สร้างประเทศไทยที่มีกฎหมายสมรสเท่าเทียมสำหรับคนทุกเพศ เพื่อรับรองความรักของคนทุกคนโดยไม่แบ่งแยกเพศวิถีของพวกเขา

สร้างประเทศไทยที่มีประชาชนกำหนดเพศได้ด้วยตนเอง ด้วยการยกร่างกฎหมายรับรองอัตลักษณ์ทางเพศสภาพของบุคคลให้มีความเป็นสากลทัดเทียมนานาอารยะประเทศ

สร้างประเทศไทยที่ทำให้ทุกวันเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจ ผู้มีความหลากหลายทางเพศที่จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย 365 วัน

นโยบายทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ทางการเมืองที่มุ่งเปลี่ยนการเมืองจากการเห็นประชาชนเป็นเพียงVoter ให้เป็นการเมืองแบบมีส่วนร่วม ที่ประชาชนสามารถร่วมสร้างและกำหนดนโยบายที่ทุกคนต้องการได้ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของประชาชนทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูหยุย' มั่นใจร่างพรบ.สมรสเท่าเทียม คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน

’ครูหยุย‘ มั่นใจ ‘พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม’ คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน เหตุตัวบทกฎหมายไม่มีอะไรยาก มองเกณฑ์อายุไม่เป็นปัญหา ส่วนศาสนาไม่ได้บังคับ

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี