อ่าง 34 แห่ง ต้องลงระบบแอปพลิเคชัน thai stop covid

3 มิ.ย.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นประธานการประชุมและอบรมทางไกลผ่านจอภาพ (VDO Conference) ให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะและสถานบริการอาบ อบ นวด

โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น., นายไพฑูรย์ งามมุข ผอ.สนง.สุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมและอนามัย กทม., ผบก.น.1-9, สปพ., สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่าว่า ภาพรวมการลงพื้นที่ตรวจสอบยังไม่พบปัญหาควบคุมการปฏิบัติให้ความร่วมมือในระดับที่ดี วันนี้กำชับการปฏิบัติ ผู้ประกอบการ 2 ส่วน อาบอบนวด 34 แห่ง และร้านประเภทอื่น 689 แห่ง ลงระบบแอปพลิเคชัน thai stop covid ให้เข้าตามแบบแผนการปฏิบัติ

จากนั้นกรุงเทพมหานครจะตรวจสอบ แล้วออกใบรับรองผ่านการมาตรฐานการควบคุม ให้อยู่ในกรอบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ไม่ให้เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาดโควิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากกรุงเทพเป็นเมืองนำร้องการท่องเที่ยว

ส่วนมาตรฐานหลักนั้น พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครดำเนินการ ดูแลระยะการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโรค โดยเฉพาะการเปิดปิดสถานประกอบการให้ตรงเวลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก ส่วนพื้นที่มีความกังวลนั้น กรณีสถานบันเทิง มีความจำเป็นถอดหน้ากาก ถ้าผู้ให้บริการผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน การฉีดวัคซีนให้พนักงานภายในร้านไม่ต่ำกว่า 3 เข็ม รวมถึงข้อกำหนดอื่นๆ

สำหรับพื้นที่อาบอบนวด 34 แห่ง ดำเนินการตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นตัวแทนของทั้งประเทศ หากเกิดความผิดพลาดเกิดขึ้น ก็จะมีผลกระทบทั้งหมด จึงมีการสั่งกำชับจาก พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตำรวจในพื้นที่ห้ามปล่อยปละละเลยเด็ดขนาด ซึ่งผู้ประกอบการต้องให้ความร่วมมือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ต่อไป .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท