นายกฯ พอใจ 'สลากดิจิทัล' เสียงตอบรับดี แก้ปัญหาขายเกินราคาได้ผลในขั้นต้น

6 มิ.ย.2565 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงโครงการสลากดิจิทัล ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 จำนวน สลากดิจิทัล ทั้งหมดในระบบ 5,173,500 ล้านฉบับ ได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างดี จำหน่ายหมดแล้ว ซึ่งมีผู้ค้าสลากฯ ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 10,513 ราย และมีผู้ซื้อกว่า 1.2 ล้านคน เป็นการจำหน่ายหมดภายในเพียง 5 วัน ตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามผลตอบรับของประชาชนที่มีต่อโครงการสลากดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมการดำเนินงานของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคา 80 บาทจนได้ผลขั้นต้นเป็นที่น่าพอใจ

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัลในครั้งแรกสามารถจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็วภายใน 5 วัน แสดงให้เห็นว่าสลากดิจิทัลเป็นที่ต้องการของประชาชน ประชาชนให้การตอบรับดีเกินความคาดหมาย ซึ่งคณะกรรมการฯ จะได้นำข้อเสนอแนะ เสียงสะท้อนต่างๆ ของประชาชนที่มีต่อโครงการสลากดิจิทัลไปปรับปรุงพัฒนาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งเรื่องการขึ้นเงินรางวัล ค่าธรรมเนียม รวมถึงจำนวนปริมาณสลากที่ขายในแพลตฟอร์มเป๋าตังในงวดต่อๆไป เพื่อลดปัญหาการขายสลากเกินราคาได้ดีขึ้น ทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลกลับมาจำหน่ายที่ราคา 80 บาทได้อย่างเป็นรูปธรรมในที่สุด

“ขอย้ำว่าโครงการสลากดิจิทัล เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ซื้อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีหวังให้การจำหน่ายสลากออนไลน์เดินหน้าควบคู่ไปกับการขายตามปกติ เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลและเป็นการนำรายได้เข้ารัฐเพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

'ช่วยคลัง' ประชุมบอร์ดดิจิทัลสัปดาห์หน้า ไม่ปิดช่องออก 'พรก.กู้เงิน' เล็งต่อยอดแอปเป๋าตัง 2 เดือนชงครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ถึงการเดินห

ดีดปากนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดงบฯ 67  ไม่ต่างฉบับ'รัฐบาลลุงตู่'

โฆษกรัฐบาลโต้กลับ รัฐบาลไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.งบปี 67 เดิม ที่รัฐบาลประยุทธ์ทำเอาไว้ ถามกลับนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดว รัฐบาลนี้ไม่แตกต่างจากร่างฉบับปลายรัฐบาลลุงตู่

ป่ารอยต่อฯคึก 'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ผู้นำทหารพรึ่บ 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม