ก.ศป.ประกาศ 55 รายชื่อผ่านสอบข้อเขียน เพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการศาลปกครองชั้นต้น

7 มิ.ย.2565 - นางสมฤดี ธัญญสิริ เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประกาศ ก.ศป. เรื่อง รายชื่อผู้เข้ารับการสอบข้อเขียนในการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการประจำศาลปกครองชั้นต้น ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2563 และประกาศ ก.ศป. เรื่อง กำหนดวันสอบข้อเขียนในการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการประจำศาลปกครองชั้นต้น ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 โดยก หนดให้ผู้มีรายชื่อตามบัญชีแนบท้ายประกาศ จำนวน 1,005 ราย เข้ารับการสอบข้อเขียน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 และวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 ณ อาคารสอบ The Deck ชั้น 1 ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ รังสิต (ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิต) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นั้น

บัดนี้ ก.ศป. ได้มีประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบข้อเขียนฯ จำนวนทั้งสิ้น 55 ราย โดยกำหนดให้ผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนยื่นเอกสารและหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการตรวจสอบคุณสมบัติตามประกาศ ก.ศป. เรื่อง การรับสมัครบุคคลเข้ารับการสอบคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการประจำศาลปกครองชั้นต้น ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่วันที่ 8-21 มิถุนายน 2565 ในวันและเวลาราชการ ณ ห้องประชุมชั้น 4 (โซนซี) ส นักงานศาลปกครอง อาคารบริหาร 1 บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยผู้ใดไม่ยื่นเอกสารและหลักฐานเพิ่มเติมไม่ว่าอย่างใดอย่างหนึ่งตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนดไว้จะถือว่าผู้นั้นสละสิทธิและจะไม่มีสิทธิเข้ารับการประเมินประสบการณ์ในการทำงานหรือผลงานทางวิชาการ การสอบสัมภาษณ์ และการตรวจสุขภาพ

สำหรับกำหนดวันประกาศผลผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติในการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นตุลาการประจำศาลปกครองชั้นต้น จะประกาศให้ทราบทางเว็บไซต์ https://admincourt.go.th และ https://admincourt.thaijobjob.com ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ผ่านการสอบข้อเขียนตามประกาศดังกล่าว มีสิทธิฟ้องคดีต่อศาลปกครองได้ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ทราบประกาศนี้ โดยยื่นคำฟ้องคดีต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ของศาลปกครองกลางหรือศาลปกครองในภูมภิาคที่ผู้ฟ้องคดีมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตศาลนั้น หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนหรือส่งทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดใช้ระบบงานตามประกาศอธิบดีศาลปกครองชั้นต้นหรือส่งทางโทรสารของศาลปกครองกลางหรือศาลปกครองในภูมิภาคที่ผู้ฟ้องคดีมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตศาลนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลชั้นต้นให้รับฟ้องเพิกถอนควบรวม ทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น โดยให้รับคำฟ้องของผู้บริโภค 5 รายในคดีขอให้เพิกถอนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กรณีรับทราบ

หลานอดีตนายกฯ ชงตัดงบรถประจำตำแหน่ง-บ้านพักศาล ชี้ตุลาการควรลำบากไปพร้อมประชาชน

ที่ประชุมสภาฯพิจารณามาตรา 31 งบประมาณรายจ่ายของหน่วยงานของศาล จำนวน 7,961,884,300 บาท น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.

'วิรังรอง' บอกใครเข้าใจผิด โปรดอ่านคำชี้แจง ศาลปกครองไม่เคยมีคำสั่งบังคับคดีอุเทนถวาย

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ และนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 30 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศาลปกครองชี้แจงไม่ได้พิพากษาบังคับคดีอุเทนถวาย คำชี้แจงของศาลปกครองชัดเจนนะคะ