‘หมอปลา’ บุกทำเนียบฯ นำผู้เสียหายร้องสอบพระ โอดยามล้มถูกคนหิวแสงเหยียบซ้ำ

13 มิ.ย.2565-ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล นายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมผู้เสียหาย 2 ราย เข้ายื่นหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อขอความเป็นธรรมและให้ตรวจสอบพฤติกรรมพระสงฆ์ ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักงานนายกรัฐมนตรี 

หญิงสาวที่เป็นผู้เสียหาย อ้างว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่งข้อความทางเฟซบุ๊ก และวิดีโอคอลในเชิงลามกอนาจาร มาพูดคุย ซึ่งร้องเรียนไปยังเจ้าคณะอำเภอ แต่ได้รับคำตอบว่าพระรูปดังกล่าวอาจสติไม่ดีจึงขอเรียกร้องให้ดำเนินการปลดเจ้าอาวาสคนดังกล่าว ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย เรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม และพระครูวิสาลสรกิจ ซึ่งเป็นหลานของผู้รับเหมาก่อสร้างถาวรวัตถุ วัดในตำบลดอนนางหงส์อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ซึ่งถูกบอกเลิกสัญญาและค้างค่าจ้าง กว่า1 ล้านบาทจนได้รับผลกระทบทำให้เกิดความเดือดร้อน

หมอปลา กล่าวว่า ที่ผ่านมาพาผู้เสียหายไปร้องเรียนมาแล้วหลายที่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า และขออย่าโยนเรื่องกันไปมาอยากให้นายอนุชา มารับหนังสือด้วยตัวเอง อย่าส่งแค่ตัวแทนมารับ อย่ารับปากแต่ไม่รับทำ เพราะผู้เสียหายไปมาแล้วทุกที่แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ตนจะมาติดตามความคืบหน้าและจะนำผู้เสียหายอีก2ราย มาร้องเรียน และจะมาทุกเดือนแน่นอนในฐานะพลเมืองดี และฝากถึงนายอนุชา ว่า พ.ร.บ.สงฆ์ จะใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ

“ผมจะยื่นหนังสือจนกว่าพวกคุณจะทำงานได้ และรู้ว่ามีคนหิวแสงเยอะ เวลาคนล้มจะหิวแสงขึ้นมาย้ำว่าอย่าหิวแสงเพื่อคะแนนเสียง และช่วงนี้ที่ผมยังไม่เข้าวัดเพราะมีพวกสัมภเวสีหิวแสงอยู่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'เศรษฐา' ไม่กังวล 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นป.ป.ช.สอบแต่งตั้ง 'ต่อศักดิ์' เป็นผบ.ตร. สงสัยทำไมเพิ่งมาร้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เอาผิดนายกฯกรณีละเว้นปฎิบัติหรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.