นายกฯ ยันพรบ.คู่ชีวิต ตอบโจทย์กลุ่มคนทุกเพศมากกว่าข้อเรียกร้อง ย้ำรับฟังทุกเรื่อง

14 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า จากกรณีที่เดือนมิ.ย.เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ ซึ่งรัฐบาลได้ผลักดันเรื่องร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คู่ชีวิตที่มีมาตรการต่างๆประมาณ 7-8 เรื่อง ซึ่งตนคิดว่าน่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้ เพราะตนได้รับฟังความคิดเห็นจากบรรดากลุ่มความหลากหลายทางเพศแล้วนำไปปรึกษาหารือจนสามารถจัดทำออกมาเป็นร่างพ.ร.บ.คู่ชีวิตซึ่งได้ให้ในสิ่งที่เขาต้องการมากกว่าข้อเรียกร้องของพวกเขาด้วยซ้ำ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความเท่าเทียมในสังคมไทย ขณะเดียวกันคนส่วนใหญ่มีความพึงพอใจและแสดงความชื่นชมรัฐบาลด้วย การดำเนินงานหลายอย่างของรัฐบาลนั้น เรารับฟังความคิดเห็นทุกเรื่องจากทุกคน และตนสั่งการให้ครม.ไปติดตามข้อร้องเรียนต่างๆที่ถูกส่งเข้ามาแล้วนำไปปรึกษาหารือและแก้ปัญหา ไม่ใช่รัฐบาลไม่ฟังใคร

“ในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆของรัฐบาล มีทั้งคนที่เข้าใจและคนที่ไม่เข้าใจ แต่รัฐบาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายกรัฐมนตรีและครม.ทั้งหมด เราได้ยินคุณ และเราเชื่อมั่นว่าถ้าเราได้พูดคุยกันแบบนี้ เราจะสามารถแก้ปัญหาได้แน่ รัฐบาลมั่นใจ ผมมั่นใจ ถ้าร่วมมือกันอย่างนี้ เข้าใจกันได้อย่างนี้ ทุกอย่างเดินหน้าได้ทั้งหมดทุกเรื่อง ผมรับฟังความคิด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่