'บิ๊กป้อม' หารือ รมว.กลาโหมกัมพูชา ขอบคุณช่วยแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จับตา“บิ๊กป้อม” หารือ รมว. กห.จีน -ญี่ปุ่น พรุ่งนี้ หลังประชุมADMM ส่วนการหารือกับ สมเด็จฯ เตีย บันห์ วันนี้ได้ขอบคุณช่วยแก้ปัญหาแก๊งค์คอลเซนเตอร์และอาชญากรรมข้ามชาติ ย้ำเดินหน้าดูแลความปลอดภัยประชาชนร่วมกัน

21 มิ.ย.2565 - พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง รมช.กห.และคณะ ได้เดินทางไป ร่วมประชุม รมว.กห.อาเซียน (ADMM ) ครั้งที่ 16 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยเวลา 1800 ได้เยี่ยมคำนับและหารือทวิภาคีกับ สมเด็จพิชัยเสนา เตีย บันห์ รอง นรม.และ รมว.กห.กัมพูชา ณ รร. Sokha Phnom Penh

ทั้งสองฝ่าย ได้หารือร่วมกัน ในการสนับสนุนดูแลความมั่นคงและความปลอดภัยประชาชนทั้งสองประเทศ รวมทั้งการเสริมสร้างความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันของอาเซียน เพื่อความสงบสันติของภูมิภาค โดย พล.อ.ประวิตร’ ได้ย้ำแสดงความขอบคุณกัมพูชา ที่ช่วยสนับสนุนการปราบปรามแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์และแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติที่ผ่านมา รวมทั้งช่วยเหลือดูแลคนไทยในกัมพูชาและความสงบเรียบร้อตามแนวชายแดน โดยไทยพร้อมให้การสนับสนุนความร่วมมือทางทหาร กับ กห.กัมพูชา และความร่วมมือกันที่สร้างสรรค์ในทุกมิติ เพื่อความปลอดภัยและความสงบสุขร่วมกันของประชาชนทั้งสองประเทศ

สมเด็จฯ เตีย บันห์ ได้กล่าวแสดงความของคุณไทย ที่สนับสนุนกัมพูชาในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ADMM ครั้งที่ 16 รวมทั้งสนับสนุนขับเคลื่อนกลไกความมั่นคงที่มีอยู่ทุกระดับร่วมกัน ส่งผลให้การดำเนินงานด้านความมั่นคงร่วมกันทั้งสองประเทศเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ พร้อมย้ำว่า เราจำเป็นต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของภูมิภาคในสถานการณ์ของและโลก ที่มีความยุ่งยากและซับซ้อนมากขึ้น โดยกัมพูชา พร้อมสนับสนุนและร่วมมือกับไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้พลเอกประวิตรจะได้ร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน จากนั้นช่วงบ่ายจะหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น และ รมว. กลาโหมจีนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่