ถึงคิว 'พี่ศรี' เดินขึ้นโรงพัก รับทราบข้อกล่าวหา กลั่นแกล้งท่านผู้ว่าฯชัชชาติ


23 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สน.ดอนเมือง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ หรือมาริโอ้ แจ้งความกรณีนายศรีจรรยา กล่าวโทษ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ เกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิล ไม่เก็บป้ายหาเสียง และความผิดตามความผิดประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 113 (2) มาตรา 172 พรบ.คอม มาตรา 14 รวมถึง มาตรา 326 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีบุคคลมาแจ้งความกล่าวหาว่าตนไปกลั่นแกล้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กรณีไม่เก็บป้ายหาเสียง ซึ่งก็มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง และการเข้าแจ้งความไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตนร้องเรียนทุกคนที่มีการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกรอบที่เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้รับ

ด้านพ.ต.ท.สุรพงศ์ กล่าวว่าหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งเรื่องไปยัง กกต. เพื่อขอข้อมูลการร้องเรียนที่นายศรีสุวรรณเคยร้องไปว่ามีการร้องเรียนที่เป็นไปตามระเบียบของทาง กกต. หรือไม่ เมื่อได้ข้อเท็จจริงมาก็จะดำเนินการตาขั่นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก