'ส.ว.สมชาย' เฉลย! ทำไมถึงคัดค้านกัญชาเสรี

1 ก.ค. 2565 – นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ผู้เสนอร่างกฎหมายเพื่อนำกัญชามาใช้ทางการแพทย์ และอดีตประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาพรบยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2562 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อมีคนตั้งคำถามว่าผมทำไมไม่เสนอข้อดีของกัญชาเสรีหรือทำไมคัดค้านกัญชาเสรี

คำตอบ ผมเป็นคนเสนอร่างกฎหมายให้นำกัญชามารักษาโรคและทำหน้าที่ผลักดัน เป็นประธานคณะกรรมาธิการรรมาธิการพิจารณากฎหมายเองทั้งฉบับมากับมือจนสำเร็จ

ทำให้เกิดการนำกัญชามารักษาทางการแพทย์ได้ทั้งในแพทย์ แผนปัจจุบัน แพทย์ แผนไทย แผนไทยประยุกต์ เภสัชกรรม และส่งเสริมให้มีงานวิจัยเพราะปลูกในหน่วยราชการ มหาวิทยาลัย วิสาหกืจชุมชุน วิสาหกิจเพื่อสังคมฯลฯ

จึงทราบข้อดีและข้อเสียดีของการใช้พืชกัญชา

ผมเห็นด้วยกับการใช้ทางการแพทย์และการผลิตทางเศรษฐกิจ ที่มีการดูแลกำกับควบคุมอย่างเหมาะสม เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

แต่ไม่เห็นด้วยกับการปล่อยผีกัญชาเสรีแบบไร้ทิศทางแบบที่เป็นอยู่ เพราะกัญชามีคุณประโยชน์อนันต์ขณะเดียวกันก็มีโทษมหันต์ด้วย

ดังนั้นจึงต้องออกมาเร่งให้ทุกหน่วยงานทั้งรัฐเอกชนและสังคมช่วยกันหามาตรการที่เหมาะสมในการดูแลเยาวชนและปกป้องสังคมครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

งานเข้า! สว.สมชาย จี้ ปปช. สอบ ‘นายกฯ-รมว.ยธ.-กรมคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ พักโทษ

‘สมชาย’ จี้ ป.ป.ช. ไต่สวน ปม. ‘นายกฯ -รมต.ยุติธรรม-กรมควบคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ รักษาโรงพยาบาลตำรวจและพักโทษที่บ้าน พร้อมทัวร์เชียงใหม่ ถามย้ำป่วยจริงหรือไม่ มองอาจเกิดวิกฤติศรัทธาทำให้การเมืองตกต่ำลง

ทุบสถิติโลก! 'เศรษฐา' นายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทุบสถิติโลก เป็นนายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ 52 วัน ใน 176 วัน คิดเป็น 30% ของการทำงาน ผลงานมีมั้ย แมงโม้ บินไปบินมา"

สอบตกทุกข้อ! ยก 10 นโยบายประเมินผลงาน 6 เดือน 'รัฐบาลเศรษฐา'

จากการประเมินผลงานรัฐบาล6เดือนโดยพิจารณาตรวจดูจากการทำงานในประเทศ การเดินทางไปราชการในประเทศและ การเดินทางไปต่างประเทศมากที่สุดในบรรดานายกรัฐมนตรีไทยที่เคยมีมา 6เดือน16ประเทศ

เครือข่ายกัญชา จ่อบุกยุติธรรม หวดหนัก 2 รมต.สร้างความวิบัติไม่ใช้ข้อเท็จจริงกำหนดนโยบาย

“เครือข่ายกัญชา” จ่อบุกกระทรวงยุติธรรม 6 มีนาคม นี้ จี้  2 รมต. แจงต่อสาธารณะด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทียบชัด ๆ คุณ-โทษ กัญชา สุรา ยาบ้า และบุหรี่  อัดไม่ใช้ความรู้กำหนดนโยบาย