'วัชระ' สวนทันควัน สนง.เลขาสภาฯหมกเม็ด แฉมีฝ้าเพดานร่วงอีก

“วัชระ” โต้ สนง.เลขาสภาฯแจงหมกเม็ด แฉ มีฝ้าเพดานร่วงอีก ถามกลับ ต้องใส่หมวกกันน๊อคมาทำงานหรือไม่ ปูดเพิ่ม ตัดต้นไม้เหลือแต่ตอ จะตรวจรับงาน100%  4 ก.ค.นี้

3 ก.ค.2565 –  นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีการเผยแพร่ข่าวสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีฝนถล่มอาคารรัฐสภา น้ำรั่วซ้ำซาก ว่าข้าราชการรายงานขัอเท็จจริงต่อสาธารณชนไม่ครบถ้วน เพราะยังมีความเสียหายอีก เช่น ภาพประวัติศาสตร์ที่ใส่กระจกไว้ตกแตก 2 บาน ฝ้าเพดานอลูมิเนียมขนาดประมาณ 1.5 เมตร×1.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 10-20 กก. ตกลงมา 2 แผ่นข้างจุดที่จัดนิทรรศการ เดชะบุญที่หล่นลงมาไม่ถูกผู้ใด มิฉะนั้นก็อาจจะเกิดเป็นโศกนาฏกรรมได้ 

นายวัชระ กล่าวอีกว่า หากดูตามภาพและคลิปที่ตนเองเข้าไปถ่ายไว้เป็นหลักฐานเมื่อวานนี้ ขณะนั้นยังได้พบกับนายอรุณ ลายผ่องแผ้ว ผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัย ที่มาให้การต้อนรับในขณะที่ไปถ่ายภาพฝ้าเพดานไว้ อยากทราบว่าเหตุใดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจึงไม่รายงานความเสียหายทั้งหมดให้ประชาชนทราบ เพราะถ้าฝ้าเพดานซึ่งมีน้ำหนักมากยังหล่นลงมาในขณะฝนตกได้ ข้าราชการและประชาชนที่เข้าไปในสภาฯจะมีความปลอดภัย100%ได้อย่างไร  หรือจะต้องให้ใส่หมวกกันน็อคเข้าสภา ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า หากเจอฝ้าเพดานอลูมิเนียมหล่นใส่ตรงๆ หมวกนิรภัยก็ไม่อาจป้องกันได้ ดังนั้น สภาฯจึงควรตรวจสอบความปลอดภัยให้มีมาตรฐานเพราะก่อนหน้านี้สมาคมผู้ตรวจสอบอาคารเคยมาตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่ามีความเสี่ยงมากถึง 198 จุด 

“ประเด็นสำคัญ คือพื้นไม้ทั่วอาคารบริเวณที่จัดนิทรรศการเป็นพื้นไม้พะยอมที่ผิดสเปคไม่ใช่ไม้ตะเคียนทองตามข้อกำหนดในสัญญา ซึ่งเท่ากับว่านิทรรศการ 90 ปีรัฐสภา จัดบนพื้นไม้ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น แล้วเกียรติภูมิของสถาบันนิติบัญญัติของชาติ จะอยู่ตรงไหน รวมทั้งยังมีภาพตอไม้หลายสิบตอรอบๆอาคารรัฐสภาแล้วจะมีการตรวจรับงาน100 % จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 4 ก.ค.65 ได้อย่างไร ” นายวัชระ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

จับตา 'สว.' โหวต ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่ คาดถกเดือดภูมิหลัง 'แนวคิดการเมือง'

ลุ้นสว.โหวต “วิษณุ”จะได้นั่ง ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่หรือไม่ จันทร์นี้ คาดประชุมลับ อภิปรายเดือด พบ สภาสูงชุดนี้  สอยร่วง ตีตก ตุลาการศาลสูง มาแล้วสามครั้ง แต่ระดับประมุขยังไม่เคยมีในประวัติศาสตร์

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์