‘แพทย์ชนบท’ ตามบี้ อ้างกัญชาทางการแพทย์ หมากเกมส์หลายชั้นเพื่อใคร

3 ก.ค.2565-เพจชมรมแพทย์ชนบท โพสต์จ้อความเรื่อง “#อ้างกัญชาทางการแพทย์ หมากเกมส์หลายชั้นเพื่อใคร???” ระบุว่า กัญชาสามารถใช้ได้ดีในหลายความเจ็บป่วยของผู้ป่วย ทั้งยาแผนไทยและสารสกัด THC CBD เข้มข้นที่ใช้โดยแพทย์แผนปัจจุบัน  ซึ่งก่อนการปลดล็อคเป็นกัญชาเสรี  การมีส่วนสกัดหรือกัญชาสดก็มีเพียงพออยู่ กับกัญชาเพื่อการแพทย์ครั้นจะเปิดนโยบายปลูกใช้ขายกัญชาได้โดยเสรี ก็ต้องอ้างกัญชาทางการแพทย์นี่แหละ  และบัดนี้พิสูจน์ชัดแล้วว่า กัญชาทางการแพทย์คือเครื่องมือที่ถูกอ้างเป็นเหตุผลเพื่อนโยบายกัญชาเสรี ทำไมต้องเปิดนโยบายกัญชาเสรีจากเดิมแค่ปลูกกัญชาคนละ6ต้น แต่นั่นคือเกมส์อ้างให้ทุกคนปลูกได้  แต่แท้จริงเพื่อให้นายทุนใหญ่ปลูก  บัดนี้มีคนปลูกกัญชาเป็นฟาร์ม เป็นโรงเรือนใหญ่ ปลูกเป็นหมื่นแสนล้านต้น  ตุนเป็นกระสุนทุนร่ำรวยจากนโยบายนี้  ราชการก็มีข้อมูล แต่ไม่ยอมบอกกับสังคม

“หมากเกมส์นี้ชัดเจนแล้วว่า  อ้างกัญชาทางการแพทย์ เพื่อให้ขาวบ้านได้ปลูกกันบ้านละ 6 ต้น ชาวบ้านดีใจได้ปลูก6ต้น แต่แท้จริงก็เป็นการปลดล็อคเพื่อให้คนใหญ่คนมีทุนปลูกกันเป็นฟาร์มต่างหาก กะจะรวยแต่ไม่สนใจผลกระทบต่อสังคม นี่คือกลเกมส์แห่งกัญชาเสรี ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้คนในสังคมไทย เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนนโยบายกัญชาเสรี ให้กัญชากลับเป็นยาเสพติด และให้ใช้สำหรับกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น”

หมายเหตุ : การใช้กัญชาทางการแพทย์ก็สามารถเปิดกว้างสำหรับทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน แผนไทย และให้ผู้ป่วยปลูกและใช้ดูแลตนเองก็ได้  เราสามารถวางระบบที่รัดกุมได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

เครือข่ายกัญชา จ่อบุกยุติธรรม หวดหนัก 2 รมต.สร้างความวิบัติไม่ใช้ข้อเท็จจริงกำหนดนโยบาย

“เครือข่ายกัญชา” จ่อบุกกระทรวงยุติธรรม 6 มีนาคม นี้ จี้  2 รมต. แจงต่อสาธารณะด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทียบชัด ๆ คุณ-โทษ กัญชา สุรา ยาบ้า และบุหรี่  อัดไม่ใช้ความรู้กำหนดนโยบาย

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

จี้รัฐขีดเส้น ห้ามขายกัญชา กระท่อม 'เด็ก นักเรียน นักศึกษา'

อาจารย์อุ๋ย ปชป. ชี้กัญชา กระท่อม มีกฎหมายควบคุมชัดเจน ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต ห้ามโฆษณา ห้ามขายเด็ก นักเรียน นักศึกษา หากฝ่าฝืนมีโทษถึงจำคุก