'ชัชชาติ' แนะคนกรุงค้นพบความสุขมีอยู่ทั่วกทม. แค่เราช้าลง ดูบริบทรอบตัวก็จะเห็น

ผู้ว่าฯกทม. เผยงานกรุงเทพฯกลางแปลง เปลี่ยนชีวิตคนกทม. ลั่นความสุขมีทั่ว กทม. แค่เราช้าลงนิด ดูบริบทรอบตัว ก็จะเห็นความสุขอยู่รอบตัวเรา

7 ก.ค.2565 - ที่บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เดินทางมาร่วมงาน “กรุงเทพฯ กลางแปลง” พร้อมด้วยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม.

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ขอบคุณนายศานนท์ ที่คิดงานนี้ขึ้น เพราะในชีวิตแทบจะไม่เคยได้ดูหนังกลางแปลง ซึ่งน่าสนุกดี และคงเหมาะกับช่วงโควิด-19 เพราะจัดงานในที่โล่ง และหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความหวัง ความสุข ความสนุกให้คน กทม.ได้ ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย หากทำอะไรได้ก็ทำ และความสุขมีอยู่ทั่วไปใน กทม. “แค่เราช้าลงนิด ดูบริบทรอบตัว ก็จะเห็นความสุขอยู่รอบตัวเรา”

“อยากจะกระตุ้นให้เห็นถึงพลังในการร่วมมือร่วมในกัน เอกชนมีพลังเยอะแยะที่จะมอบความสุขให้ได้แบบไม่คาดหวังอะไร ร้านค้าเศรษฐกิจก็ดีขึ้น แม้ว่าเศรษฐกิจภาพรวมยังไม่ดี ส่วนงานใช้งบประมาณไม่มาก ลานคนเมืองก็ว่าง คนมาเดินมาออกกำลังกาย เลยเลือกจัดที่นี่ ทำน้อยแต่ได้ผลมาก นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหัวลำโพงเพื่อใช้พื้นที่ฉายหนังเพิ่มในวันที่ 17 ก.ค. “ ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

ด้านนายศานนท์ กล่าวว่า เป็นนโยบายของเราที่จะจัดเทศกาลในทุกเดือน ซึ่งเดือนก.ค. เป็นหนังไทย เพราะมองว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย หลายเรื่องที่เราอยากสื่อสาร ส่วนงานนี้เราจัดถึงสิ้นเดือนก.ค. ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เริ่มฉายตั้งแต่ 19:00 น. เป็นต้นไป แต่จะมีกิจกรรมก่อนหน้านั้น ทั้งหนังสั้น พูดคุยกับผู้กำกับ หรือกิจกรรมเวิร์คชอปต่าง ๆ

เมื่อถามถึงประเด็นงบประมาณที่ใช้จัดงานดังกล่าว นายศานนท์ กล่าวว่า เนื่องจากงบ กทม. มีอยู่อย่างจำกัด เราจึงได้ทางสมาคมหนังกลางแปลง สมาคมผู้กำกับและเพื่อนๆหลายคน ช่วยเหลือในเรื่องงบประมาณจากการระดมทุน และทางกทม.ช่วยในส่วนสถานที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

เพิ่มฮอร์โมนความสุขง่ายๆ ที่'สวน50สุข'

“สวน 50 สุข” เป็นตัวอย่างของการออกแบบพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มากกว่าสวนสาธาณะ เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่กว้างเดินเล่น พักผ่อนแบบชิลๆ